posttoday

"วราวุธ"ให้กำลังใจ 4 งูเห่า อนาคตใหม่ รับยังไม่มีทาบทามเข้า ชทพ.

17 ธันวาคม 2562

"วราวุธ" ให้กำลังใจ 4 งูเห่า อนาคตใหม่ รับยังไม่มีทาบทามเข้า ชทพ.ขอหารือพรรคก่อน ชี้ เป็นสิทธิ์ จัด”วิ่งไล่ลุง”แต่ขอดูความเหมาะสม อย่าทำผิดกฎหมาย-กระทบคนอื่น หวัง 'ธนาธ' ลงถนนไม่ทำสถานการณ์บานปลาย

"วราวุธ" ให้กำลังใจ 4 งูเห่า อนาคตใหม่ รับยังไม่มีทาบทามเข้า ชทพ.ขอหารือพรรคก่อน ชี้ เป็นสิทธิ์ จัด”วิ่งไล่ลุง”แต่ขอดูความเหมาะสม อย่าทำผิดกฎหมาย-กระทบคนอื่น หวัง 'ธนาธ' ลงถนนไม่ทำสถานการณ์บานปลาย  เผย 1 ม.ค.63 พร้อมลงถนน แจกถุงผ้า งดใช้พลาสติก 

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ให้สัมภาษณ์กรณี พรรคอนาคตใหม่มีมติขับไล่ 4 ส.ส.ของออกจากพรรคว่า ตนให้กำลังใจ ส.ส.ทั้ง 4 ท่าน ที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ตนเชื่อว่าที่สุดแล้วจะสามารถแก้ปัญหาไปได้ด้วยดี ทั้งนี้ ในส่วน ชพน.จะหารือกันในบ่ายวันนี้ ว่าจะมีแนวความคิดอย่างไร แต่เบื้องต้นต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไร เพราะรัฐธรรมนูญกำหนดให้ต้องหาพรรคสังกัดภายใน 30 วัน

"ผมจะพูดแทนพรรคไม่ได้ ค้องหารือกันก่อน แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้มีการทาบทามกัน แต่มีการพูดคุย ตอบกระทู้กันในสภา ในฐานะ ส.ส.มาโดยตลอด ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร" นายวราวุธกล่าว

นายวราวุธ กล่าวถึง กรณีที่มีการเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม”วิ่งไล่ลุง” ในเดือน ม.ค.2563 ว่า เป็นสิทธิ์ในการคิดของแต่ละคน แต่คนที่จัดกิจกรรมควรใช้วิจารณญาณว่าอะไรที่ทำให้บ้านเมืองไม่สงบก็ต้องพิจารณาให้ดี แม้การแสดงออกเป็นสิทธิเสรีภาพของทุกคนแต่ถ้าแสดงออกไปแล้วทำให้คนหมู่มากเดือดร้อนก็ต้องชั่งน้ำหนักว่าเหมาะสมหรือไม่ หลายสิ่งที่ขอความเห็นจากสาธารณชนต้องดูความเหมาะสม ต้องดูว่าจะเกิดการบานปลายและสามารถควบคุมสถานการณ์ได้มากน้อยแค่ไหน

"อย่าทำเอามัน ทำแล้วต้องคิดไตร่ตองให้ดี ถ้าคิดดีแล้วก็เป็นสิทธิ์ของท่านแต่ขอให้ทำไปตามกฏหมาย" นายวราวุธกล่าว

ต่อข้อถามว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ ควรจัดกิจกรรมทางการเมืองหรือไม่นั้น  รมว.ทรัพยากรฯ กล่าวว่า ตนไม่ทราบแต่ตนจะจัดกิจกรรมลดการใช้ถุงพลาสติกในวันที่ 1 ม.ค.63 และเห็นว่าใครที่คิดจะไปจัดกิจกรรมทางการเมือง ขอให้ทำเรื่องการบ้านให้ดี เพราะประเทศไทยยังมีเรื่องอีกมากที่จะทำไม่ใช่มีแค่เรื่องการเมือง หากมัวไปสนใจเรื่องการเมืองรัฐบาลคงไม่ต้องทำงานอะไร ตนพูดย้ำหลายครั้งว่าขอโอกาสในการทำงานถ้าจะมีสถานการณ์การเมืองอะไรค่อยมาว่ากันใหม่แต่นาทีนี้พรรคชาติไทยพัฒนาและตนขอทำงานก่อนถ้าเอาแต่ระแวงเรื่องการเมืองงานของประชาชนก็จะไม่ได้ทำ

เมื่อถามว่ากังวลกับสิ่งที่นายธนาธรที่ระบุว่าจะแก้แล้วธรรมนูญด้วยเลือดหรือไม่นั้น  นายวราวุธกล่าวว่า ก็เป็นคำพูดเวลาพูดก็พูดได้ แต่เวลาปฏิบัติจริงและมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นก็ต้องพิจารณากันอีกครั้งซึ่งตนไม่ได้ฟังว่านายธนาธรสัมภาษณ์อย่างไร เพราะบางครั้งเมื่ออยู่ต่อหน้ามวลชนจำนวนมาก อาจจะกลอนพาไปบ้าง เวลาอยู่บนเวทีมีคนมาเฮจำนวนมากก็พูดลำบาก แต่คิดว่าเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเกิด

ต่อข้อถามย้ำว่าการที่นายธนาธรประกาศจะนำคนลงถนน จะส่งผลต่อการทำงานของรัฐบาลหรือไม่นั้น  นายวราวุธกล่าวว่า ให้เกิดปัญหาก่อนแล้วค่อยคิดจะดีกว่าสำหรับตรวันที่ 1 ม.ค.63 ลงถนนแน่นอนเพราะจะต้องไปแจกถุงผ้า ส่วนใครอยากจะไปเดินหรือไปวิ่ง ขอให้คิดถึงข้อกฎหมายให้ดีและความสงบสุขของประเทศชาติเพราะเวลานี้รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้น