posttoday

ผู้ร่วมก่อตั้งยัน "อนาคตใหม่" มีความหลากหลายทางการเมือง

16 ธันวาคม 2562

ผู้ร่วมก่อตั้ง "อนาคตใหม่" ยันในพรรคมีทั้งอดีตเสื้อเหลือง-แดง-กปปส. วอนทุกฝ่ายเลิกสร้างความชิงชัง เพื่อสังคมเดินหน้า

ผู้ร่วมก่อตั้ง "อนาคตใหม่" ยันในพรรคมีทั้งอดีตเสื้อเหลือง-แดง-กปปส. วอนทุกฝ่ายเลิกสร้างความชิงชัง เพื่อสังคมเดินหน้า

นายภูวกร ศรีเนียน หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พะเยา กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งในสมาชิกของพรรคอนาคตใหม่รุ่นแรก และมีประสบการณ์ทางการเมืองในฐานะคนเสื้อแดง มากว่า 10 ปี ยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่ เป็นการรวมตัวของบุคคลที่มีความคิดหลากหลายความคิดทางการเมือง เพราะถือเป็นแนวทางของประชาธิปไตย จะต้องไม่ปิดกั้นกันและกัน

"พรรคอนาคตใหม่ไม่เพียงแต่มีคนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่ยังมีทั้ง คนเสื้อแดง คนที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมกับพันธมิตรเสื้อเหลือง รวมไปถึงกลุ่มที่สนับสนุนการชุมนุมของกลุ่มกปปส.ด้วย"นายภูวกรกล่าว

นายภูวกรกล่าวว่า หลังจากการชุมนุมแฟลชม็อบ ที่ สกายวอล์ค ปทุมวัน เมื่อวันที่ 14 ธงค.62 เกิดกระแสหลายด้าน ไม่เพียงเป็นการปลุกให้ผู้คนตื่นตัวกับความอยุติธรรม กติกาที่ล้มเหลว จากการรัฐประหาร แต่ยังมีการปลุกมวลชนที่เห็นต่างกับการเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่ โดยใช้คำว่า ต่อต้านลัทธิชังชาติ

จึงอยากฝากถึงเพื่อนชาวอนาคตใหม่ทุกคนทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นผู้สนับสนุนสมาชิกพรรค แนวร่วมขับเคลื่อนงานภูมิภาคต่าง ๆ ตลอดจนผู้ที่อยู่ในระบบทางการเมือง ทั้ง ส.ส. และ ตำแหน่งเกี่ยวข้องทั้งหลาย ขอให้ออกมาแสดงตัวอย่างชัดเจน รวมถึงร่วมแสดงความรู้สึกต่อบ้านเมืองหลังรัฐประหาร 57 ตลอดจนแรงบันดาลใจที่มาร่วมสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่

"ผมเชื่อว่าการแสดงออกอย่างชัดเจนในตัวตนทำนองนี้ จะมีน้ำหนักสามารถมีส่วนช่วยสื่อสารไปยัง ผู้ที่ยังไม่เข้าใจเจตนารมณ์ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้นของพรรคอนาคตใหม่ให้ลดความรู้สึกเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน ซึ่งจริง ๆ แล้ว ความรู้สึกแบ่งฝ่ายยังไม่เคยหายไปจากสังคม เพียงแค่ถูกซุกไว้ใต้พรม แล้วเอาปืนมาวางทับไว้ จนเมื่อถึงวันที่มีคนพยายามจะแก้ไขการปลุกความชิงชังต่อกัน จึงหวนกลับมาอีกครั้ง" นายภูวกร กล่าว