posttoday

ชาวขอนแก่น-เชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบคู่ขนาน "ธนาธร"

14 ธันวาคม 2562

ชาวขอนแก่น-เชียงใหม่ ร่วมจัดกิจกรรมคู่ขนาน "ธนาธร" ชูป้ายแสดงเชิงสัญลักษณ์ "กลัวที่ไหน" ท่ามกลางกำลัง ตำรวจ-ทหาร-ฝ่ายปกครอง ตรึงกำลังเข้มหวั่นป่วน

ชาวขอนแก่น-เชียงใหม่ ร่วมจัดกิจกรรมคู่ขนาน "ธนาธร" ชูป้ายแสดงเชิงสัญลักษณ์ "กลัวที่ไหน" ท่ามกลางกำลัง ตำรวจ-ทหาร-ฝ่ายปกครอง ตรึงกำลังเข้มหวั่นป่วน

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. 62 ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายในศาลหลักเมืองขอนแก่น ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีกลุ่มนักศึกษาและประชาชนชาว จ.ขอนแก่น ที่ทราบข่าวการร่วมแสดงสัญลักษณ์จากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ร่วมกิจกรรมชุมนุมระยะสั้นหรือ แฟลชม็อบ ในหัวข้อ “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” ด้วยการจัดกิจกรรมคู่ขนาน ด้วยการชูป้ายแสดงเชิงสัญลักษณ์ "กลัวที่ไหน"ที่เขียนขึ้นด้วยลายมือของผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทุกคน ท่ามกลางกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมสำหรับดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในบริเวณดังกล่าวควบคู่กับการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนบริเวณพื้นที่ของการจัดกิจกรรมเพื่อไม่ให้มีผลกระทบ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ คอยกระจายกำลังรักษาความปลอดภัยและร่วมสังเกตการณ์ตลอดพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่นักศึกษาและประชาชนได้รวมตัวกันเพื่อจัดกิจกรรมคู่ขนานด้วยการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยป้ายรวมตัวกันชูป้ายข้อความที่เขียนเตรียมไว้ จนได้เวลาพอสมควรจึงพากันสลายการจัดกิจกรรม โดย ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด

ชาวขอนแก่น-เชียงใหม่ ร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบคู่ขนาน "ธนาธร" บรรยากาศ ที่จ.ขอนแก่น

นอกจากนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ลานเอนกประสงค์ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สมัชชาเสรีแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เพื่อประชาธิปไตย ได้นัดชุมนุมจัดกิจกรรมในหัวข้อ “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” โดยมีประชาชนประมาณ 500 คนร่วมกันเขียนป้ายแล้วยังมีการชูป้ายไวนิลระบุข้อความเราจะเดินไปด้วยกันและหยุดทำร้ายธนาธร พร้อมกับชู3นิ้วเป็นสัญลักษณ์แสดงการต่อต้านรัฐประหารพร้อมตะโกนไล่ กกต.ออกไป ก่อนจะสลายตัวกันในเวลา 18.00 น.

โดยมีนายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงรายบ เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ และนายจุลพันธ์ โนนศรีชัย ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่50 พรรคอนาคตใหม่ มาร่วมให้กำลังใจที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ ไม่ปรากฏตัวน.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคอนาคตใหม่

นายพีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย เขต 6 พรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า วันนี้มารวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนบนความถูกต้อง ซึ่งวันนี้เป็นการรวมตัวครั้งแรก หลังจากนี้จะเป็นมติพรรคว่าจะมีการรวมตัวอีกหรือไม่ 

ภาพ @TLHR2014,โพสต์ทูเดย์