posttoday

แฟลชม็อบยกแรกคึกคักตะโกนไล่'บิ๊กตู่'กระหึ่ม

14 ธันวาคม 2562

ธนาธร"ลั่นรอบนี้ชุมนุมแค่ชิมลางของจริงอยู่ที่เดือนหน้าลั่นจะไม่ทนไม่ถอยให้กับระบอบเผด็จการอีกแล้ว

"ธนาธร"ลั่นรอบนี้ชุมนุมแค่ชิมลางของจริงอยู่ที่เดือนหน้าลั่นจะไม่ทนไม่ถอยให้กับระบอบเผด็จการอีกแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมแฟลชม็อบของพรรคอนาคต ที่บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวันเป็นไปด้วยความคึกคักโดยมีผู้มาร่วมจำนวนมาก โดย นายธนาธร จุงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชูสัญลักษณ์สามนิ้วและใช้เครื่องขยายเสียงขนาดเล็กกล่าวปราศรัย ว่า กิจกรรมส่งเสียงประชาชนวันนี้ ไม่ได้มีแต่ที่กรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ยังมีการเคลื่อนไหวของพี่น้องประชาชนในอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ เราต้องการส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจ เป็นการแสดงตน แสดงพลังว่า เราจะไม่ทน ไม่ถอยให้กับระบอบเผด็จการอีกแล้ว

ทั้งนี้ที่ผ่านมาเขาทำให้เรากลัว ใครลุกขึ้นสู้ก็ถูกจับยับคดีใส่ ถูกเรียกไปปรับทัศนคติ นี่คือการเมืองของเขา แต่เขาไม่มีทางชนะความหวังของพี่น้องประชาชนได้ อย่างตอนนี้ ถ้าไม่ให้ลงถนน ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว เพราะประชาชนที่มาร่วมแสดงตนมีเยอะมาก และเดือนหน้า เราจะได้ลงถนนกันแน่ๆ ให้ซ้อมวิ่งกันไว้ได้แล้ว

"นอกจากพวกเขาจะทำให้เรากลัวแล้ว ยังทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนเกลียดชังกันเอง เพราะยิ่งเมื่อเราเกลียดกันเอง ก็จะเป็นข้ออ้างให้เขาทำรัฐประหาร วันนี้ เขากล่าวหาว่าเราชังชาติ แต่ที่เรามาที่นี่ เราไม่ได้ชังชาติ แต่ชาติคือประชาชน เรารักประชาชน วันนี้ ไม่ต้องพูดกันเยอะ ขอให้ส่งเสียงพร้อมกันว่า ประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการออกไป" นายธนาธร กล่าว ขณะที่ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมต่างส่งเสียงรับพร้อมกัน "ประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการออกไป" ดังลั่น

นายธนาธร กล่าวอีกว่า กิจกรรมวันนี้เพียงมาพบปะกันเพื่อแสดงจุดยืนทางการเมือง ซึ่งเป็นเพียงการชิมลางเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ อย่าเพิ่งกลัว ของจริง(กิจกรรมวิ่งไล่ลุง) อยู่เดือนหน้า

แฟลชม็อบยกแรกคึกคักตะโกนไล่'บิ๊กตู่'กระหึ่ม

ด้าน นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า การปกครองรัฐบาลชุดนี้ การปกครองของระบอบ คสช. เป็นการปกครองที่ไม่เห็นหัวประชาชน ไม่เคารพรัฐธรรมนูญ มีข้อยกเว้นให้ตัวเองได้เสมอ ประเทศไทยมีต้นทุนมหาศาล มีทรัพยากร มีโอกาสจำนวนมาก แต่เราต้องใช้จ่ายสิ่งเหล่านี้ไปเพียงเพื่อให้คณะนายทหารชุดนี้ได้ครองอำนาจต่อไปเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตามเราจะไม่ยอม เพราะตั้งแต่เขายึดอำนาจอยู่มา 5 ปี อยู่แล้วก็อยากอยู่ต่อ จึงลงทุนเขียนรัฐธรรมนูญที่เอื้อประโยชน์ตัวเองให้ได้สืบทอดอำนาจ เอา ส.ว.มาร่วมโหวตให้ ออกแบบรัฐธรรมนูญให้ได้เป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ แก้ปัญหาปากท้องก็ไม่ได้ ระบบรัฐสภาพังพินาศ เพราะมีทั้งซื้องูเห่า แจกกล้วย โหวตแพ้แล้วก็ไม่รู้จักแพ้ ยอมทำทุกอย่างเพื่อให้นายทหารคณะนี้อยู่ในอำนาจเรื่อยๆ ถ้าวันนี้เราไม่ลุกขึ้นมาแสดงออก ว่ามีประชาชนคนไทยจำนวนมากที่เป็นคนรักชาติ และเราไม่ปรารถนาให้คณะผู้ปกครองชุดนี้ได้อยู่ต่อไป

"วันนี้คือจุดเริ่มต้นของการแสดงพลัง แสดงออกให้พวกเขารู้ว่า ประชาชนเป็นผู้ทรงอำนาจสูงสุดในประเทศนี้ เห็นหัวประชาชนบ้าง เรามารวมกันวันนี้ นี่คือการต่อสู้เพื่ออนาคตของคนไทยทุกคน ปัญหาทุกอย่างของประเทศนี้ ไม่มีทางแก้ได้ถ้ารัฐธรรมนูญชุดนี้ยังอยู่ ไม่มีทางแก้ไขได้ถ้ารัฐบาลชุดนี้ยังอยู่" นายปิยบุตร กล่าว จากนั้นได้ชวนผู้ร่วมกิจกรรมตะโกนคำว่า "เห็นหัวประชาชน"

แฟลชม็อบยกแรกคึกคักตะโกนไล่'บิ๊กตู่'กระหึ่ม

จากนั้นแกนนำพรรคอนาคตใหม่ และ ส.ส.ของพรรคได้แยกย้ายพบปะกับประชาชนและถ่ายรูปกันตามจุดต่างๆ ทั้งนี้ ภายหลังการปราศรัย ประชาชนต่างตะโกนดังลั่นพร้อมกันว่า "ธนาธร สู้ๆ" พร้อมทั้งแสดงสัญลักษณ์ "ชู 3 นิ้ว" ต่อต้านระบอบเผด็จการ และนอกจากนี้ประชาชนยังร่วมเปิดไฟฉายโทรศัพท์มือถือพร้อมกับตะโกน "เผด็จการออกไป" ดังลั่น

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นในเวลา 18.00 น. หลังจากทุกคนร่วมกันยืนเคารพธงชาติ นายธนาธร และแกนนำพรรคอนาคตใหม่ได้กระจายกันเดินพบปะประชาชนทั่วลานสกายวอล์กท่ามกลางเสียงเชียร์สู้ๆพร้อมมีเสียงตะโกนให้พล.อ.ประยุทธ์ ออกไปๆเป็นระยะๆ

ขณะที่ชาวโซเชียลแห่ติดแท็ก #ไม่ถอยไม่ทน ร่วมม็อบสกายวอร์ค ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ซึ่งขณะนี้มีความเคลี่ยนไหวของการชุมนุม 4 จังหวัด ได้แก่ ขอนแก่น @อนุสาวรีย์ ปชต. , เชียงใหม่ @ประตูท่าแพ , ลำพูน @ลานเจ้าแม่ , มหาสารคาม @ลาน8เหลี่ยมมมส. , กรุงเทพ @สกายวอล์คสยาม

แฟลชม็อบยกแรกคึกคักตะโกนไล่'บิ๊กตู่'กระหึ่ม

แฟลชม็อบยกแรกคึกคักตะโกนไล่'บิ๊กตู่'กระหึ่ม

แฟลชม็อบยกแรกคึกคักตะโกนไล่'บิ๊กตู่'กระหึ่ม