posttoday

ตำรวจ ยัน "ธนาธร" ยังไม่มีการขอจัดกิจกรรมบนสกายวอล์ค

14 ธันวาคม 2562

รองโฆษก ตร.เผย ตำรวจ ยังไม่ได้รับการประสานขอจัดกิจกรรมบริเวณสกายวอล์ค ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมฯ วอน อย่าสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

รองโฆษก ตร.เผย ตำรวจ ยังไม่ได้รับการประสานขอจัดกิจกรรมบริเวณสกายวอล์ค ตาม พ.ร.บ.การชุมนุมฯ วอน อย่าสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่โพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนประชาชนทางโซเชียลมีเดียให้ออกมาร่วมจัดกิจกรรมบริเวณสกายวอร์ก พื้นที่ สน.ปทุมวัน ในวันนี้ เวลาประมาณ 17.00-18.00 น. ว่า ขณะนี้ สน.ปทุมวัน ยังไม่ได้รับแจ้งคำร้องจากผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดการชุมนุม ตามขั้นตอนของ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ 2558 แต่อย่างใด

ซึ่ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.ลงไปกำกับดูแลความสงบเรียบร้อยพร้อมตรวจสอบการจัดกิจกรรมทางการเมืองดังกล่าวว่ามีการทำความผิดตามกฎหมายใดหรือไม่ หากมีการละเมิดกฏหมายให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป อีกทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาลและกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้จัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ออกสืบสวนหาข่าวและดูแลจัดการจราจร ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยวในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ ขอฝากถึงฝ่ายจัดกรรมดังกล่าว ให้คำนึงถึงการกระทำภายใต้กรอบกฎหมายทุกมิติในภาพรวม อย่าไปริดรอนหรือกระทบสิทธิของผู้อื่น ไม่ฝ่าฝืน ละเมิดกฎหมายบ้านเมือง หรือสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน นักท่องเที่ยวรายอื่น อีกทั้งผู้ที่คิดจะกระทำความผิดหรือฝ่าฝืนกฎหมายบ้านเมือง หากเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนพบการกระทำความผิดแล้ว ก็จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีตามกฎหมายตามขั้นตอน หากประชาชนเห็นสิ่งผิดปกติ เหตุด่วน เหตุร้าย แจ้งได้ที่สายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง