posttoday

เด็กพปชร. ร้อง ตร.ปทุมวัน สกัดม็อบ"ธนาธร" ลิดรอนสิทธิคนเดิน -ใกล้เขตพระราชฐาน

14 ธันวาคม 2562

สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือ ตำรวจ สน.ปทุมวัน สกัด "ธนาธร"นัดชุมนุมสกายวอล์ค ชี้ลิดรอนสิทธิ รบกวนคนเดิน -ใกล้เขตพระราชฐาน

สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือ ตำรวจ สน.ปทุมวัน สกัด "ธนาธร"นัดชุมนุมสกายวอล์ค ชี้ลิดรอนสิทธิ รบกวนคนเดิน -ใกล้เขตพระราชฐาน

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. นายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยื่นหนังสือถึง พ.ต.ท.ทวีป สุทธิ รักษาการ ผกก.สน.ปทุมวัน เพื่อให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ย้ายสถานที่จัดกิจกรรมชุมนุมบนทางเดินสกายวอล์ค แยกปทุมวัน ในเวลา 17.00-18.00 น.วันนี้

นายสนธิญา กล่าวว่า การยื่นคำร้องครั้งนี้ มี 2 ประเด็น แต่ไม่ได้ห้ามไม่ให้ชุมนุม เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนที่สามารถกระทำได้ เพียงแต่อันดับแรก ต้องการให้ย้ายสถานที่ชุมนุมจากสกายวอล์ค ไปยังโรงยิมเนเซียม สนามกีฬาแห่งชาติ ที่ห่างกันเพียง 100 เมตร เนื่องจากการชุมนุมบนสกายวอล์ค อาจรบกวนผู้สัญจรไปมา หากเริ่มต้นการชุมนุมด้วยการลิดรอนสิทธิ์ผู้อื่นก็คงไม่เหมาะสม และ ประเด็นต่อมา ตามที่ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ม.7 ระบุห้ามไม่ให้ชุมนุมใกล้เขตพระราชฐานในรัศมี 150 เมตร ประกอบ ม.8 ห้ามไม่ให้ชุมนุมกีดขวางทางเข้าออก ทั้งยังกำหนดโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับไว้ชัดเจน ซึ่งทางกลุ่มของนายธนาธร มีทีมกฎหมายที่ดี น่าจะทราบขั้นตอนการดำเนินการอยู่แล้ว ให้นึกถึงสิ่งที่ตามมาว่า จะเป็นเช่นไร

สำหรับบรรยากาศ ที่บริเวณสกายวอล์ค สี่แยกปทุมวัน เมื่อเวลา 15.35 น. ประชาชนเริ่มทยอยมารวมตัวกันแล้ว ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด