posttoday

"หม่อมเต่า" เชื่อรปช.เดินสายจัดเสวนาต้านลัทธิชังชาติ ไม่ทำคนแตกแยกเพิ่ม

13 ธันวาคม 2562

ม.ร.ว.จัตุมงคล เชื่อ รวมพลังประชาชาติไทย เดินสายจัดเสวนาต้านลัทธิชังชาติไม่เผชิญหน้าฝ่ายตรงข้าม ไม่ทำคนแตกแยกเพิ่ม

ม.ร.ว.จัตุมงคล เชื่อ รวมพลังประชาชาติไทย เดินสายจัดเสวนาต้านลัทธิชังชาติไม่เผชิญหน้าฝ่ายตรงข้าม ไม่ทำคนแตกแยกเพิ่ม

เมื่อวันที่ 13ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรครวมพลังประชาชาติไทยจะจัดเสวนาการเมืองในหลายพื้นที่ เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.นี้ ที่ จ.พิษณุโลก ว่า เนื่องจาก พรรคยังมีเงินที่ได้รับการจัดสรรจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองเหลืออยู่ ซึ่งเราต้องใช้ให้หมดก่อนสิ้นปีนี้ เราจึงเตรียมจะจัดกิจกรรมทางการเมือง แต่เมื่อ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม เข้ามาอยู่กับพรรค จึงชักจูงการจัดงานดังกล่าวให้เป็นไปตามแนวทางของ นพ.วรงค์ ที่ต้องการให้เพื่อชี้แจงนโยบายและอุดมการณ์ของพรรค ซึ่งหนีไม่พ้นถึงเรื่องที่เราเป็นพรรคฝ่ายขวา โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ก็มาทางนี้ ขณะที่นพ.วรงค์ถือเป็นอดีตส.ส. และเป็นคนพูดเก่ง เราก็เอาตามใจท่าน สำหรับการจัดเวทีเสวนาดังกล่าวจะมีขึ้น 5-6 เวที

ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวอีกว่า เราต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจในแนวทางของเรา ไม่ว่าจะเข้าใจมากหรือน้อย ก็ต้องอธิบายให้เขารู้ว่าอะไรดีหรือไม่ดีอย่างไร และตามปกติต้องช่วยคนจนอยู่แล้ว แต่ในเมื่อเป็นพรรคฝ่ายขวาที่มีคนมีฐานะเข้ามาอยู่ ยิ่งต้องช่วยคนจนมากขึ้น เพราะเราก็ต้องหาคะแนนให้มากขึ้น เนื่องจากในเมืองไทยมีคนจนมากกว่าคนรวย เวลาจะเลือกตั้งเราจึงต้องเสียงจากคนจนให้มากๆ

เมื่อถามว่าการจัดเสวนาการเมืองของพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่เน้นการต่อต้านลัทธิชังชาติ ขณะเดียวกันมีกลุ่มการเมืองอื่นที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามเริ่มออกมาทำกิจกรรมด้วย เกรงว่าจะเกิดการเผชิญหน้าหรือไม่ ม.ร.ว.จัตุมงคล กล่าวว่า คงไม่มีการเผชิญหน้ากัน เพราะในเมื่อเราไม่ยอมให้ไปเห็นหน้ากับเขา จัดคนละสถานที่ และเราก็ไม่มีเจตนาอย่างนั้น จึงไปเผชิญหน้ากันไม่ได้

เมื่อถามว่าการที่ นพ.วรงค์ ระบุจุดประสงค์ของการจัดเสวนานี้ว่าเพื่อเดินหน้าต่อต้านลัทธิชังชาติ จะทำให้ประชาชนเกิดการแบ่งฝ่ายมากขึ้นหรือไม่นั้น หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า พรรคเรามีคนหลากหลายและต่างที่มา แต่มีความรักชาติเหมือนกันทั้งนั้น เราพูดตามที่ความคิดเห็นของเรา แต่ถึงที่สุดต้องให้ขึ้นอยู่กับประชาชนตัดสินใจเลือกเองเมื่อมีโอกาสให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง