posttoday

"ธนาธร"นัดชุมนุมคนรุ่นใหม่1ชั่วโมง ต้านมติยุบพรรคอนาคตใหม่

13 ธันวาคม 2562

“เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นัดแฟลชม็อบที่สกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน

“เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นัดแฟลชม็อบที่สกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2562 มีรายงานข่าวจากพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จะนัดชุนนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง”ที่บริเวณสกายวอล์ก สี่แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยจะยุติการชุมนุมในเวลา 18.00น. ทั้งนี้ ได้เชิญชวนประชาชนผู้มาร่วมชุมนุม เขียนโพสต์อิท โดยเป้าหมายของการชุมนุมในครั้งนี้ ต้องการ ดึงคนรุ่นใหม่ หน้าใหม่ ออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง ไม่ใช่แค่ในออนไลน์

การชุมนุมดังกล่าว เป็นรูปแบบการชุมนุมแบบแฟลชม็อบ และกำลังเกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ กรณีกู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 191 ล้านบาท ชี้มีเหตุอันเชื่อได้ว่าเป็นการรับบริจาคเงินโดยแหล่งที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ตามมาตรา 72 ของกฎหมายพรรคการเมืองที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองและผู้ดํารงตําแหน่งในพรรคการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ว่าได้มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย หรือมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย อันเป็นเหตุให้ต้องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรค ตามมาตรา 92 (3) ของกฎหมายพรรคการเมือง