posttoday

"บิ๊กป้อม"ป้อง"ปารีณา" ยังไม่ผิดจะให้ไปรับผิดชอบอะไร

11 ธันวาคม 2562

ประวิตร ป้อง "ปารีณา" บอกไม่ต้องแสดงสปิริต ยังไม่ผิดจะให้ไปรับผิดชอบอะไร เมินฝ่ายค้านหยิบยกไปซักฟอก ยืนยันไม่มีใบสั่งถึง กกต.ยุบพรรคอนาคตใหม่ วานสื่อช่วยดึงเศรษฐกิจใหม่ร่วมรัฐบาล

ประวิตร ป้อง "ปารีณา" บอกไม่ต้องแสดงสปิริต ยังไม่ผิดจะให้ไปรับผิดชอบอะไร เมินฝ่ายค้านหยิบยกไปซักฟอก  ยืนยันไม่มีใบสั่งถึง กกต.ยุบพรรคอนาคตใหม่ วานสื่อช่วยดึงเศรษฐกิจใหม่ร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องปัญหาที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรค พปชร. ซึ่งสังคมมองว่าได้รับการช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าว ว่า ไม่ทราบ แล้วแต่เขา เป็นเรื่องของเขาที่จะดำเนินการ ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านจะมีการหยิบยก เรื่องที่ดินของ น.ส.ปารีณา ขึ้นมาอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ไม่ใช่ฝ่ายค้าน คงตอบอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า รัฐบาลสามารถชี้แจงได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้แล้วแต่ แล้วแต่สื่อ

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องดังกล่าว ถูกมองว่าเป็นเรื่องของจริยธรรมการเมือง ที่ควรแสดงความรับผิดชอบหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่รู้เลยเขายังไม่ได้ผิดอะไร จะไปรับผิดชอบอะไร ส่วนที่กระแสสังคมกดดันก็เรื่องของกระแสสังคม

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยืนยันแล้วว่าไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ส่วนที่จะมีการดึงพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม แต่กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “ไปดึงมาให้หน่อยสิ”

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่จัดวิ่งเพื่อประชาธิปไตยทั่วประเทศ ว่า หากไม่ผิดกฎหมาย สามารถจัดได้ รวมถึงกิจกรรมวิ่งไล่ลุง วันที่ 12 มกราคม 2563 จะส่งผลถึงการสร้างม็อบการเมืองหรือไม่ ก็ต้องไปดูกฎหมาย

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีใบสั่งถึง กกต.กรณีคดีพรรคอนาคตใหม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีใบสั่ง พร้อมถามกลับว่า ใบสั่งที่ไหน ใครสั่ง และไม่เห็นว่าต้องชี้แจงสื่อมวลชนว่าฝ่ายความมั่นคงต้องเตรียมรับมือต่อผลการตัดสินคดีพรรคอนาคตใหม่ หรือไม่ เนื่องจากมีกลุ่มผู้สนับสนุนเป็นจำนวนมาก

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า สำหรับงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในสัปดาห์หน้า คงไม่ต้องกำชับเรื่องจะมีเมนูหูฉลามขึ้นโต๊ะหรือไม่ เพราะจากข่าวคราวขนาดนี้ และเชื่อว่าสื่อจะจับตา ก็ไม่มีใครกล้ากินหูฉลามวันนั้นแน่นอน