posttoday

"ณัฏฐพล"รับอยากได้"พีระพันธุ์"ช่วยงานกทม. โยน "กรณ์" ตัดสินใจซบพปชร.

11 ธันวาคม 2562

"ณัฏฐพล" ยังไม่ได้ทาบทาม "พีระพันธุ์" เข้าพปชร. ยอมรับอยากได้ช่วยงานกทม. โยน "กรณ์" ตัดสินใจซบพปชร. ยัน ความสัมพันธ์ กับ ปชป. เข้าใจกันดี

"ณัฏฐพล" ยังไม่ได้ทาบทาม "พีระพันธุ์" เข้าพปชร. ยอมรับอยากได้ช่วยงานกทม. โยน "กรณ์" ตัดสินใจซบพปชร. ยัน ความสัมพันธ์ กับ ปชป. เข้าใจกันดี

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  อดีตผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์   และมีข่าวว่าจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ได้มีการชักชวนมาร่วมทำงาน แม้นายพีระพันธ์จะมีแนวทางการทำงานตรงกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ต้องให้เวลานายพีระพันธ์ตัดสินใจ

“นายพีระพันธ์เป็นคนหนึ่งที่เราอยากทำงานด้วย   มีความเข้าใจบริบทของกรุงเทพมหานคร  อยากให้อยู่ในวงการการเมืองนานๆ  แต่ผมยังไม่มีโอกาสได้คุยกับนายพีระพันธ์ เพราะท่านยังไม่รับโทรศัพท์ใคร" นายณัฏฐพล กล่าว

ส่วนที่มีข่าวว่าจะมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคนมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ได้ติดต่อไปหรือไม่ นายณัฏฐพล กล่าวว่า ไม่ติดต่อแน่นอน เพราะให้เกียรติกันทางการเมือง การจะตัดสินใจมาทำงานด้วยเหตุผลอื่น ก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล 

ส่วนที่มีกระแสข่าวนายกรณ์ จาติกวณิชย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อาจมาอยู่กับพรรค พปชร. รวมถึงการลงสมัครผู้ว่าฯกทม.นั้น นายณัฏฐพล กล่าวว่า นายกรณ์เป็นคนที่มีสถานะสูงและสำคัญในพรรค ปชป. การตัดสินใจจึงเป็นเรื่องของนายกรณ์ ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง

เมื่อถามว่า ช่วงนี้มีข่าวระหองระแหงระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคประชาธิปัตย์ จนถึงอาจปรับออกจากคณะรัฐมนตรี นายณัฏฐพล กล่าวว่า หลายคนในพรรคพลังประชารัฐเคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และมีความสัมพันธ์ที่ดีในคณะรัฐมนตรี  จึงไม่น่าเป็นเรื่องที่กังวลเท่าไร อาจคิดไปเองว่า เมื่อมีคนออกจากพรรคหนึ่งมาอยู่อีกพรรค จะทำให้ทั้ง 2 พรรคแตกแยกกัน ซึ่งที่จริงแล้วไม่ใช่ เรายังเข้าใจกันดี บางคนที่ขยับขยายออกมา ก็ยังเป็นเพื่อนกันทางการเมือง