posttoday

"บิ๊กแดง"ยันเอง! เอกสารเกณฑ์ทหาร "ธนาธร"ถูกต้องตามกฎหมาย

10 ธันวาคม 2562

ผบ.ทบ.ยืนยัน เอกสารเกณฑ์ทหาร “ธนาธร” ของจริง ถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน เผยชี้แจงเพื่อยุติข่าวลือ

ผบ.ทบ.ยืนยัน เอกสารเกณฑ์ทหาร “ธนาธร” ของจริง ถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน เผยชี้แจงเพื่อยุติข่าวลือ

จากกรณีที่ เกิดกระแสข่าวว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ใช้เอกสาร สด.9 ปลอม ขณะที่ นายธนาธร ได้โพสต์เฟซบุ๊กยืนยันว่า ได้ไปจับใบดำใบแดงด้วยตนเอง

ล่าสุด พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า ทาง กองทัพบก (ทบ.)ได้มีการตรวจสอบเอกสารการเกณฑ์ทหาร ของ นายธนาธร แล้ว ยืนยัน นายธนาธร เข้ารับการตรวจเลือกทหารผ่านกระบวนการที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง

"ทบ.ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง กับ นักการเมือง จากที่มีผู้กล่าวหา นายธนาธร เรื่องเอกสารการตรวจเลือกทหารฯ นั้น ทบ. เรา ก็ตรวจสอบ และยืนยันได้เลยว่า ข่าวนั้นไม่เป็นความจริง เพราะ นายธนาธร เขาผ่านขั้นตอนถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน"พลเอก อภิรัชต์ ระบุ

ผบ.ทบ.กล่าวอีกว่า เอกสารการเกณฑ์ทหารที่ นายธนาธร ได้รับเป็นของจริง เมื่อมีข่าวไม่จริงออกมา ทบ.ก็ต้องชี้แจง เพิ่อจะได้ยุติข่าวลือ นั้นโดยเร็ว

ก่อนหน้านี้ นายธนาธร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า กรณีที่มีข่าวปลอมกล่าวหาว่าผมปลอมเอกสาร สด.9 (เพื่อหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร) ผมขอยืนยันว่าเป็นความเท็จโดยสิ้นเชิง ผมไปจับใบดำใบแดงด้วยตนเอง ทุกอย่างทำถูกต้องตามขั้นตอนทั้งหมด (แม้ผมจะไม่เห็นด้วยกับการเกณฑ์ทหารก็ตาม)

ผมจึงอยากขอให้ทุกคนช่วยกันกดรายงาน (report) โพสต์นี้ของเพจ เดรัจฉานแฉ ว่าเป็น False news หรือข่าวปลอมด้วย

และอยากฝากประเด็นให้ทุกคนช่วยกันคิดตามด้วยว่า การที่บรรดานายพลไม่ยอมยกเลิกการเกณฑ์ทหารอย่างที่เป็นอยู่ นั่นเป็นเพราะพวกเขาได้ประโยชน์จากการทุจริตคอร์รัปชันในระบบแบบนี้ใช่หรือไม่ พวกเขาสูบเลือดจากประชาชนที่ยอมติดสินบนเพื่อหนีทหารใช่หรือไม่ แล้วแต่ละปีมี “เงินนอกงบประมาณ” ประเภทนี้มากเท่าไหร่?