posttoday

"หมอวรงค์" ซัดเอกสาร "ช่อ" ปิดบังให้ดูเร้นลับทั้งที่เป็นขั้นตอนปกติของกกต.

10 ธันวาคม 2562

"หมอวรงค์" อัดพรรคการเมืองพยายามเสนอข่าวบิดเบือน เทียบเอกสาร "ช่อ" กับ ศรีสุวรรณ ชี้ของ "ช่อ" ปิดบังให้ดูเร้นลับ ทั้งที่เป็นขั้นตอนปกติของกกต.

"หมอวรงค์" อัดพรรคการเมืองพยายามเสนอข่าวบิดเบือน เทียบเอกสาร "ช่อ" กับ ศรีสุวรรณ ชี้ของ "ช่อ" ปิดบังให้ดูเร้นลับ ทั้งที่เป็นขั้นตอนปกติของกกต.

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแสดงความเห้นถึงเอกสารของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องเงินกู้พรรคอนาคตใหม่ โดยมีเนื้อหาดังนี้

มาดูเอกสารสองชิ้นนี้ ที่ออกมาจากคนสองคน

คนแรกคือคุณศรีสุวรรณ จรรยา ที่ระบุตัวตนของหนังสือชัดเจน คือเลขาธิการกกต. ที่ชงเรื่องให้กกต.ใหญ่ ลงวันที่ 20 กันยายน 2562 เรื่องเงินกู้พรรคอนาคตใหม่ ที่กรรมการไต่สวนสอบสวนดำเนินการ เมื่อพิจาณาเสร็จ ก็เสนอความเห็นให้กกต.ใหญ่ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน

ต่อมาทราบว่ากกต.ใหญ่ สอบเพิ่มเติมให้พรรคอนาคตใหม่ส่งเอกสาร ภายใน 26 พ.ย. และทางพรรคส่งมาบางส่วน แต่จะขอขยายอีก 120 วัน ทางกกต.ใหญ่ขยายให้ถึง 2 ธันวาคม เพราะดูแล้วต้องการเตะถ่วง ท้ายที่สุดพรรคอนาคตใหม่ไม่ส่ง ทางกกต.ใหญ่ จะลงมติ 11 ธันวาคม 2562 นี้

คนที่สองคือคุณช่อ จากพรรคอนาคตใหม่ หนังสือสาระเดียวกันทุกอย่าง แต่ปิดบังให้ดูเร้นลับ ประเด็นที่สื่อคือ แฉเอกสารหลุด กกต.มีธง มีใบสั่งให้เชือดอนาคตใหม่คดีเงินกู้หรือไม่

ถ้าเราฟังความข้างเดียว ก็คงคิดว่ามีใบสั่งเชือดพรรคอนาคตใหม่ แต่ดูจากทางคุณศรีสุวรรณนำเสนอ พบว่าเป็นขั้นตอนของทางกกต. ที่เสนอต่อกกต.ใหญ่ พร้อมความเห็นตามขั้นตอนปกติ

สิ่งที่ต้องคิดคือ พรรคการเมืองที่พยายามเสนอข่าวบิดเบือนเป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตย อย่างนี้เหรอที่จะมาเปลี่ยนแปลงประเทศ ขนาดข้อเท็จจริงอย่างที่เห็นยังกล้าบิดเบือน ถ้าวันใดมีอำนาจ ผมคิดว่าพวกนี้มองไม่เห็นประชาชน

#ปราบลัทธิชังชาติด้วยความจริง