posttoday

"แรมโบ้"ออกโรงป้อง "บิ๊กตู่" ซัดเพื่อไทยเล่นการเมืองน้ำเน่า

09 ธันวาคม 2562

"สุภรณ์"เดือด! ออกโรงป้อง "พล.อ.ประยุทธ์" ซัด "หญิงหน่อย-อนุสรณ์" เล่นการเมืองน้ำเน่า เย้ยแม้แต่ "ชัชชาติ" ยังเผ่น

"สุภรณ์"เดือด! ออกโรงป้อง "พล.อ.ประยุทธ์" ซัด "หญิงหน่อย-อนุสรณ์" เล่นการเมืองน้ำเน่า เย้ยแม้แต่ "ชัชชาติ" ยังเผ่น

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวพาดพิง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมว่า นี่คือนิสัยนักการเมืองที่ยังเล่นการเมืองแบบเดิมๆ จนชาวบ้านเอือมระอา สิ้นศรัทธาต่อพฤติกรรมนักการเมืองประเภทนี้ แม้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ยังต้องหนีออกจากพรรคเพื่อไทย ไม่กล้าจะลงสมัครผู้ว่า กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย เล่นการเมืองแบบน้ำเน่าเหมือนเดิม ยังไม่คิดเปลี่ยนพฤติกรรม

ถ้านักการเมืองยังใช้วาทะใช้น้ำลายสกปรกในปากทำลายคนอื่น เล่นการเมืองแบบกล่าวหาใส่ร้ายโจมตีเขาไปทั่ว จะปฎิรูปการเมืองสำเร็จได้อย่างไร

"ผมอยากถามว่าในอดีตที่ผ่านมาก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเข้ามาบริหารประเทศ รัฐบาลใดที่สร้างความขัดแย้งทางการเมืองให้วุ่นวาย ประชาชนออกมาชุมนุมทะเลาะกันบนท้องถนนมากมายยาวนานนับ 10 ปี เศรษฐกิจประเทศเสียหายย่อยยับ แทบพังพินาศยับเยิน การค้าการขาย การลงทุน ลดลงฮวบๆ เศรษฐกิจตกต่ำอย่างหนักกว่าปัจจุบันนี้ บ้านเมืองแทบถอยหลังลงคลองจมสู่ทะเล แต่มีคนตระกูลใหญ่ไม่กี่คนที่ร่ำรวยจากการทุจริตคอร์รัปชั่น รัฐต้องสูญเสียเงินแผ่นดินมากมาย เงินภาษีประชาชนนับหลายแสนล้าน ต้องถูกขโมยไปจากโครงการของรัฐ ทำไมไม่เอามาพูดกันบ้างหรือลืมกันไปแล้ว ความจำคงเสื่อมหรือเปล่า"

"ผมถามว่าระหว่างยุคที่รัฐบาลในอดีตกับยุครัฐบาลปัจจุบัน รัฐใดโกงกินบ้านโกงกินเมือง ทุจริตคอรัปชั่นมากกว่ากันทำไมไม่เอามาพูด ผมอยากถามอีกข้อว่า รัฐบาลในสมัยเพื่อไทยกับรัฐบาลปัจจุบันบ้านเมืองในยุคไหน มีความสงบสุขหรือมีความขัดแย้งมากกว่ากัน ให้ลองถามประชาชนดูบ้างอยากเห็นบ้านเมืองแบบไหน หัวใจประชาชนจะเลือกเอารัฐบาลโกงกิน หรือจะเลือกเอารัฐบาลที่มีผู้นำมือสะอาดอย่างนายกฯประยุทธ์ ที่ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนผู้นำบางคนที่ผ่านมา"

"เพราะสาเหตุที่ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยบางคนและโฆษกปากแบบนี้แหละ ปากไม่เป็นสุข วันๆ ก็ขุดคุ้ยหาแต่เรื่องวิพากย์วิจารณ์โจมตีใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น บ้านเมืองถึงถอยหลังวุ่นวาย เพราะพฤติกรรมเดิมๆของคนในพรรคการเมืองนี้ แก้นิสัยคนพอแก้ได้ แต่แก้สันดานคนที่แก้ยากจริงๆ" นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุภรณ์กล่าวอีกว่า คนประเภทนี้คงอยากให้บ้านเมืองประเทศชาติกลับไปวุ่นวายเหมือนเดิมหรือเปล่า จึงไม่รู้จักหุบปากหุบคำเสียบ้าง ขอให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้จับตามองว่าเป้าหมายพฤติกรรมของพรรคการเมืองนี้ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองแตกแยกด้วยเพราะเหตุอะไร ทำไมไม่คิดสงสารประเทศชาติประชาชนบ้าง อยากให้พี่น้องประชาชนโปรดช่วยกันจับตาดูพฤติกรรมพรรคการเมืองพรรคนี้ เพราะไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน จ้องจะล้มรัฐบาลจึงทำได้ทุกอย่าง ขอเพียงได้เป็นรัฐบาลการเป็นฝ่ายค้านคงทำใจไม่ได้ เท่าที่ตนเองเคยสัมผัสมา หวังอยากแต่จะเป็นรัฐบาลอยากมีอำนาจเพื่อแสวงประโยชน์ให้กลุ่มพวกพ้องตนหรือเปล่า ตรงนี้ไม่ทราบ แต่ตนสงสัยจริงๆ จากพฤติกรรมดังกล่าว