posttoday

เบิร์ธเดย์"บิ๊กป้อม"เงียบเหงา ยัน นายกฯ ไม่ลาออก

09 สิงหาคม 2562

วันคล้ายวันเกิด“บิ๊กป้อม”เงียบเหงา มีเพียงนายทหารสนิท นักการเมืองในสังกัดเข้าอวยพร เตรียมทำบุญ-กินข้าวกับ“บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก” 11ส.ค.นี้ ยัน นายกฯ ไม่ลาออก มอง กรณี 5 พรรคเล็ก ไม่ส่งผลกระทบต่อรัฐบาล

วันคล้ายวันเกิด“บิ๊กป้อม”เงียบเหงา มีเพียงนายทหารสนิท นักการเมืองในสังกัดเข้าอวยพร เตรียมทำบุญ-กินข้าวกับ“บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก” 11ส.ค.นี้  ยัน นายกฯ ไม่ลาออก มอง กรณี 5 พรรคเล็ก ไม่ส่งผลกระทบต่อรัฐบาล

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบุคคลสำคัญในกระทรวงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กำกับดูแล และหน่วยทหาร เดินทางมามอบกระเช้าดอกไม้และอวยพรล่วงหน้า  เนื่องในวันคล้ายวันเกิด อายุ 74 ปี  วันที่11 ส.ค. นี้ อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ สมาชิกวุฒิสภา และผู้บัญชาการเหล่าทัพ 

มีรายงานว่า  วันที่ 11 ส.ค.  พล.อ.ประวิตร จะไปทำบุญกับครอบครัว ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เช่นทุกปี และ กลับมาที่บ้าน เพื่อรับประทานอาหารเป็นภารภายใน ซึ่งคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายทหารที่สนิทสนม จะมาร่วมรับประทานอาหารด้วย

ขณะที่ วันที่ 10 ส.ค. เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 จะมีงานเลี้ยงรุ่น ที่สนามกอล์ฟ ทบ.  และอวยพรวันคล้ายวันเกิด ให้ พล.อ.ประวิตร  ที่เป็นประธานรุ่น ด้วย โดย พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมงานเลี้ยง แต่ไม่ร่วมเล่นกอล์ฟด้วย 

สำหรับบรรยากาศไม่คึกคักเหมือนกันทุกปี อีกทั้งไม่มีตำรวจ- ทหาร ตั้งแถวตบเท้ามาอวยพร และไม่มีการออกร้านเหมือนที่ผ่านมา ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในมูลนิธิฯ แต่อย่างใด

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบในข้อบกพร่องและปัญหาต่างๆ นั้น  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้บอกไปแล้วว่าจะรับผิดชอบ  ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี 

“ผมไม่ทราบรายละเอียด นายกรัฐมนตรีไม่ได้มาปรึกษาหารืออะไรกับผม  แต่ยืนยันนายกรัฐมนตรีไม่ลาออกจากตำแหน่ง เชื่อว่าเรื่องนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนกรณีที่ 5 พรรคเล็กประกาศถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเป็นฝ่ายค้านอิสระ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีผลกระทบอะไรกับรัฐบาล และส่วนตัวคงไม่ต้องเข้าไปพูดคุย ให้เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะขณะนี้ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค ส่วนอนาคตจะร่วมในกรรมการบริหารพรรคหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ