posttoday

'ธรรมนัส'เตือนบิ๊กพปชร.ต้องฟังพรรคเล็กลั่นวันหนึ่งอาจเสียใจ

08 สิงหาคม 2562

"ธรรมนัส"โยนบิ๊กพปชร.แก้ปัญหาพรรคเล็กลั่นยังไม่ได้ดูแลแนะให้ฟัง"มงคลกิตติ์"บ้างไม่อย่างนั้นวันหนึ่งจะต้องเสียใจ

"ธรรมนัส"โยนบิ๊กพปชร.แก้ปัญหาพรรคเล็กลั่นยังไม่ได้ดูแลแนะให้ฟัง"มงคลกิตติ์"บ้างไม่อย่างนั้นวันหนึ่งจะต้องเสียใจ

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเรื่องที่ 5 พรรคเล็กประกาศแยกตัวจากรัฐบาลว่า เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทุกอย่างย่อมมีที่มาที่ไป ไม่ใช่สักแต่พูดไปวันๆ ตนเองกับพรรคเล็กเป็นพี่น้องกันมาตลอด ทั้งนี้ ถ้าเราไม่เข้าใจธรรมชาติของนักการเมืองก็คงอยู่ด้วยกันไม่ได้ ส.ส.ทุกคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่สามารถไปบังคับใครได้

อย่างไรก็ตามในเรื่องเสถียรภาพในการทำงานของรัฐบาลนั้นก็คงไม่กระทบ ไม่ปริ่มน้ำเพราะตนเองดูแลตรงนี้อยู่ แต่บางเรื่องบางราวนั้นพูดไม่ได้ แต่พี่น้องที่มาร่วมรัฐบาลกันก็ควรต้องฟังเขาบ้าง

"ผมไม่ได้เข้าข้าง 10 พรรคเล็ก แต่ควรต้องฟังเขาบ้าง ไม่ใช่ว่าไม่ฟังอะไรเลย จะทำอะไรก็ทำ ถ้าไม่แคร์เสียงเล็กเสียงน้อยก็ต้องไปแก้ปัญหาเอาเอง ถ้าไม่ฟังเลยวันหนึ่งคุณอาจจะเสียใจ ทั้งนี้ ไม่ใช่ว่าผมเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย แต่ควรให้ความสำคัญกับทุกคน อย่าลืมว่าการตั้งรัฐบาลครั้งนี้ 10 พรรคเล็กเป็นกำลังสำคัญ เขาเสียสละมามากพอแล้ว ควรให้ความสำคัญกับเขาบ้าง เขาเซ็นสัญญาเอ็มโอยูกับใคร คนๆ นั้นควรจะรับผิดชอบ  "ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

ทั้งนี้เมื่อถามว่า เป็นการส่งสัญญาณถึงหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่ได้หมายถึงใคร แต่หมายถึงสิ่งที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ รู้สึกอึดอัดใจ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพรรคเล็กดังกล่าว คงไม่ไปไหน เดี๋ยวก็ปรับความเข้าใจกัน ส่วนกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า แก้วที่มันร้าวแล้ว ต่อติดยากนั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แก้วร้าวแล้วก็เอามาหลอมใหม่ ส่วนจะเป็นเหมือนเดิมหรือไม่นั้น บอกแล้วว่าต้องรู้จักให้เกียรติเขา

สำหรับปัญหาของเรื่องนี้อยู่ที่หัวหน้าและเลขาธิการพรรคที่ไม่ยอมรับฟังใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะเวลานี้ไม่ได้ดูแลเรื่องประสานรอยร้าวกับพรรคไหน ถ้าเขาไม่สั่งก็ไม่ทำ ถ้าเขาสั่งถึงทำ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า พรรคเล็กทำข้อเสนอไปแล้วว่าต้องการอะไร และส่งไปที่พรรคเรียบร้อยแล้ว ได้เจอกับผู้ใหญ่แล้ว ผู้ใหญ่จะคุยอะไรก็ต้องพูดกับเขาให้ชัดเจน

"วันนี้มันจบแล้ว และทุกคนก็ส่งตัวแทนมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว ยกเว้น 10 พรรคเล็กที่ยังไม่ได้รับการดูแล" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว