posttoday

"สส.มงคลกิตติ์"จี้รมว.อุตฯสอบอธิบดี-ลูกน้องนำรถหลวงไปตีกอล์ฟ

07 สิงหาคม 2562

"สส.มงคลกิตติ์"โชว์หลักฐานเด็ดอธิบดี–ลูกน้องลาราชการนำรถหลวงไปออกรอบตีกอล์ฟเรียกร้องรัฐมนตรีอุตสาหกรรมตรวจสอบ

"สส.มงคลกิตติ์"โชว์หลักฐานเด็ดอธิบดี–ลูกน้องลาราชการนำรถหลวงไปออกรอบตีกอล์ฟเรียกร้องรัฐมนตรีอุตสาหกรรมตรวจสอบ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไล และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไล แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนำหลักฐาน ข้อมูลมาแฉพฤติกรรมอธิบดีหน่วยงานหนึ่งในกระทรวงอุตสาหกรรมว่าอธิบดีและคนสนิทได้เบียดบังเวลาราชการไปใช้ในการตีกอล์ฟ พร้อมกับได้นำรถของหน่วยงานราชการ ให้ไปส่งยังสนามกอล์ฟ ด้วย ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ เข้าข่ายความผิดระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจัดสวัสดิการในส่วนราชการ พ.ศ.2547

แต่ภายหลังที่ ตกเป็นข่าว ปรากฎว่า มีหนังสือลาราชการ ออกมา ว่า อธิบดีท่านั้นได้ลาราชการไว้แล้ว แต่ประเด็นอยู่ที่เมื่อลาราชการแล้วจะใช้รถยนต์ราชการไปใช้ส่วนตัวเพื่อให้ไปส่งยังสนามกอล์ฟไม่ได้ เพราะตำแหน่งอธิบดีมีเงินสนับสนุนเป็นสวัสดิการเรื่องของค่ารถให้เดือนละ 32,000 บาท อยู่แล้วแต่ในวันที่อ้างว่าลาราชการกลับมีการเบิกรถยนต์ที่ใช้ในกรมฯไปจำนวน 3 คัน เพื่อนำไปใช้ในการรับส่งอธิบดีและพวกพ้อง

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลพบว่า มี ข้าราชการ 1 คน และ พนักงาน 2 คน ทำหนังสือลาราชการ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2562 โดยอ้างในหนังสือว่า จะไปตรวจราชการ หมู่บ้านอุตสาหกรรม และขอเบิกงบราชการไปด้วย แต่กลับปรากฎภาพของข้าราชการและพนักงาน 3 คนไปอยู่ที่สนามกอล์ฟในวันที่อ้างว่าจะไปตรวจราชการ จึงขอเรียกร้องให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการกลุ่มนี้ด้วย