posttoday

"ปารีณา"แจ้งความกลับ "ช่อ พรรณิการ์" ขอความเห็นใจถูกใส่ร้าย

07 สิงหาคม 2562

เอ๋ ปารีณา โร่ สน.ลุมพินี แจ้งความกลับ "ช่อ พรรณิการ์" ย้อนใครกันแน่โดนข่าวปลอม อยากขอความเห็นใจถูกใส่ร้าย

เอ๋ ปารีณา โร่ สน.ลุมพินี แจ้งความกลับ "ช่อ พรรณิการ์" ย้อนใครกันแน่โดนข่าวปลอม อยากขอความเห็นใจถูกใส่ร้าย

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่สน.ลุมพินี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน  เพื่อดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ วานิช สส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ฐานหมิ่นประมาท จากกรณี ตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ แจ้งความ น.ส.ปารีณา ฐานหมิ่นประมาท จากการเผยแพร่ข่าวปลอม พร้อมตัดต่อภาพ นายธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ และคณะทำงาน เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ น.ส.ปารีณา จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีก่อน

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาแจ้งความเอาผิด น.ส.พรรณิการ์ หลังมีการแถลงข่าวใส่ร้าย กล่าวหาว่าตนทำให้สังคมแตกแยก เบื้องต้นคาดว่าจะแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท แต่จะขอปรึกษารายละเอียดกับพนักงานสอบสวนก่อน

ส่วนกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ ไปฟ้องร้องต่อศาลอาญา ว่าตนเองโพสต์ข้อความที่เป็นข่าวปลอม(Fake News) ก็พร้อมที่จะไปขึ้นศาลเพื่อต่อสู้คดีอยู่แล้ว และมั่นใจในพยานหลักฐานที่ตนเองมี ซึ่งที่ผ่านมาตนต่างหากที่เป็นผู้ถูกกระทำ ทั้งคลิปปลอม รูปภาพปลอม เฟซบุ๊กปลอม และยังถูกบูลลี่จากสังคมมาโดยตลอด ซึ่งไม่ใช่แค่ตนเองเท่านั้น แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ถูกกระทำในลักษณะเดียวกัน ซึ่งไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลัง แต่วันนี้กลับปั้นหน้าไปที่ศาลแล้วบอกว่าโดนข่าวปลอม

สำหรับการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ก็มีการโพสต์และแก้ไขข้อความตามปกติอยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ทั้งนี้ ส่วนตัวเป็นคนที่ต่อต้านบุคคลชังชาติ ทำลายบ้านเมือง สถาบันพระมหากษัตริย์ และอยากขอความเห็นใจเนื่องจากตนเองเป็นผู้ถูกกระทำจาก ข่าวปลอม  มาโดยตลอด และขอให้ประชาชน ใช้สื่อโซเชียลมีเดียอย่างมีวิจารณญาณ