posttoday

รมว.ศธ.ประกาศเอาเรื่องกีฬาไปพัฒนาเยาวชนของชาติ

03 สิงหาคม 2562

"ณัฏฐพล" ควง "มาดามเดียร์-ทิพานัน" เปิดแข่งขันฟุตบอล จอมทอง-ธนบุรี ครั้งที่ 1 ประกาศเอาเรื่องกีฬาไปพัฒนาเยาวชนของชาติในอนาคต

"ณัฏฐพล" ควง "มาดามเดียร์-ทิพานัน" เปิดแข่งขันฟุตบอล จอมทอง-ธนบุรี ครั้งที่ 1 ประกาศเอาเรื่องกีฬาไปพัฒนาเยาวชนของชาติในอนาคต

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และ น.ส. ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ และอดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตจอมทอง-ธนบุรี  ร่วมเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน เขตจอมทอง ณ สนามกีฬาเพิ่มสุข

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า หลังจากที่เคยได้มีโอกาสลงพื้นที่ ก็เห็นน้องๆเยาวชนจำนวนมากที่มีความฝันในการเล่นกีฬาฟุตบอล แต่ขาดโอกาสที่จะแสดงศักยภาพ เชื่อว่าทุกคนมีความสามารถ เลยมาคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะให้น้องๆ สามารถที่จะพัฒนาไปให้ถึงขีดสุด วันนี้ได้รับโอกาสจากทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ น.ส.วทันยา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในการมุ่งจัดกิจกรรม สานฝันให้กับน้องๆทุกคน กิจกรรมได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างมาก ผู้ปกครองเองก็ตื่นเต้นที่มีการจัดกิจกรรมแบบนี้ วันนี้เหมือนเป็นการปักหมุกในก้าวต่อๆไป ซึ่งแน่นอนกิจกรรมนี้จะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บอกว่า ดีใจที่มีตัวแทนของประชาชนในพื้นที่สนใจ ในการพัฒนาด้านกีฬา ให้กับน้องๆในพื้นที่จอมทอง-ธนบุรี เป็นโครงการที่ต้องสานต่ออย่างต่อเนื่อง ตนจะเอาเรื่องของกีฬาไปพัฒนาเยาวชนของชาติในอนาคต ต้องสนับสนุน เพราะเป็นการทำให้ห่างไกลจากยาเสพติด ที่สำคัญทำให้น้องๆรู้จักความพ่ายแพ้ เคารพในการแข่งขัน กิจกรรมแบบวันนี้ที่ทางทุกฝ่ายจัดขึ้นมา คือการโชว์พลังของตัวแทนประชาชนจริงๆ เชื่อว่าในทุกๆพื้นที่ ต้องการให้มีกิจกรรมแบบนี้ ในส่วนกระทรวงศึกษาธิการทำอะไรได้ก็อยากจะส่งเสริม

ขณะที่ น.ส.วทันยา บอกว่า กิจกรรมนี้ เกิดมาจากแรงบันดาลใจจากการที่ลงพื้นที่หาเสียง เห็นน้องๆมีความสามารถในด้านกีฬา แต่อาจจะขาดโอกาสในด้านทักษะ และขาดโอกาสในพื้นที่แสดงออก วันนี้ก็เป็นหนึ่งจุดเริ่มต้น ที่ทางทุกคนอยากสร้างให้เกิดความสามัคคี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสทำกิจกรรมแบบนี้ ไปในอีกหลายๆพื้นที่ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะผลักดันน้องๆเหล่านี้ ไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต

ภายหลังเปิดกิจกรรมดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ทดสอบเป็นผู้รักษาประตู โดยให้ น.ส.วทันยา เป็นผู้ยิงประตู

รมว.ศธ.ประกาศเอาเรื่องกีฬาไปพัฒนาเยาวชนของชาติ

รมว.ศธ.ประกาศเอาเรื่องกีฬาไปพัฒนาเยาวชนของชาติ