posttoday

'จองชัย' คืนถิ่นชทพ. 'กัญจนา-วราวุธ-ประภัตร' รับคึกคัก

02 สิงหาคม 2562

"กัญจนา-ประภัตร"นำทีมต้อนรับ"จองชัย"ย้ายกลับชทพ.คึกคักแจงเหตุที่ไปภูมิใจไทยเพราะเรื่องการเมือง

"กัญจนา-ประภัตร"นำทีมต้อนรับ"จองชัย"ย้ายกลับชทพ.คึกคักแจงเหตุที่ไปภูมิใจไทยเพราะเรื่องการเมือง

เมื่อวันที่ 2 สค. ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา โดยมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำ อาทิ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมต้อนรับ

ทั้งนี้เมื่อ นายจองจัย เดินทางมาถึง ได้ขึ้นไปยังห้องทำงานของ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย และได้จุดธูปไหว้รูปภาพนายบรรหารด้วย  จากนั้น นายจองชัย ได้กรอกใบสมัคร พร้อมมอบเงินค่าสมัครสมาชิกให้นายทะเบียนพรรค 2,000 บาท เพื่อสมัครเป็นสมาชิกตลอดชีพ จากนั้น นายวราวุธ ได้มอบและสวมเสื้อแจ็คเก็ตของพรรคให้นายจองชัย ด้วย

นายจองชัย กล่าวยอมรับว่าก่อนหน้านี้ที่ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยและลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สุพรรณบุรี สังกัดพรรคภูมิใจไทย เพราะเป็นเหตุผลทางการเมือง ที่หลานชายของนายประภัตรจะลงแข่งขันเลือกตั้งในพื้นที่เลือกตั้งเขต 4 สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายเสมอกัน ตนจึงต้องลงแข่งขันในพื้นที่เลือกตั้งเขต 3 จ.สุพรรณบุรี อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเหตุที่ตนไปลงแข่งขันกับคนของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ใช่เพราะมีความขัดแย้งหรือบาดหมางกับนายประภัตร

“ผมยอมรับเรื่องทางการเมืองอาจมีความเห็นที่ไม่ตรงกันบ้าง ตามวิถีของการเมืองในระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกัน หรือทะเลาะกัน เพราะ นายประภัตร เรียกผมว่าเฮียทุกคำ แม้นายประภัตร จะเข้าวงการการเมืองมาก่อนผมก็ตาม ซึ่งเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ผมได้โทรศัพท์ไปอวยพรวันเกิดปีที่ 70 ของนายประภัตรด้วย ซึ่งนายประภัตรตอบกลับว่าขอบใจเฮีย ซึ่งการกลับมายังพรรคชาติไทยพัฒนาครั้งนี้ คือการรวมเป็นทีมเดียวกันเพื่อดูแลบ้านเมือง และคนสุพรรณบุรี” นายจองชัย กล่าว

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อกลับสู่พรรคชาติไทยพัฒนาจะวางบทบาทภายในพรรคอย่างไร นายจองชัย กล่าวว่า ไปเป็นหัวหน้ายาม เพราะหากหัวหน้าพรรคไม่ได้มอบหมายอะไร ผมจะไปเป็นหัวหน้ายาม ทั้งนี้การมอบหมายหน้าที่ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรค ผมเป็นคนไม่โลภโมโทสัน ชีวิตนี้ขอมีความสุขก็พอแล้ว จะมีอำนาจวาสนาอะไรบ้างขึ้นอยู่กับฟ้าลิขิต

'จองชัย' คืนถิ่นชทพ. 'กัญจนา-วราวุธ-ประภัตร' รับคึกคัก

'จองชัย' คืนถิ่นชทพ. 'กัญจนา-วราวุธ-ประภัตร' รับคึกคัก

เมื่อถามต่อว่าจะจากประสบการณ์เข้าช่วยเหลืองานในกระทรวงใดที่พรรคดูแลหรือไม่ นายจองชัย กล่าวติดตลกว่า ภาษากฎหมายคือ การจัดการรับสั่ง หรือภาษาชาวบ้านที่บอกว่า" ผมไม่เสือก ซึ่งผมไม่เสือก ดังนั้นแล้วแต่จะได้รับมอบหมาย จะใช้ แต่หากไม่ใช้ก็ไม่เสือก เพราะไม่รู้ว่าจะไปขวางทางใคร หรือ ขัดนโยบายหรือไม่ แต่ยินดีให้ความช่วยเหลือ เพราะผมมีแต่มิตรไม่มีศัตรู”

ขณะที่น.ส.กัญจนา กล่าวว่าตนเองดีใจที่ได้ นายจองชัย กลับคืนพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่ขอบคุณ นายจองชัย ที่ได้กลับมาสู่บ้าน และเชื่อว่าจะไม่ไปไหนอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้นนายประภัตร ได้กอดคอนายจองชัย พร้อมจับมือ และกล่าวว่า “เลือดสุพรรณ ไปด้วยกัน”

ขณะเดียวกันหลังจาก นายจองชัย ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ได้เดินทางไปยังบ้านพักศิลปอาชา ถนนจรัญสนิทวงศ์ เพื่อพบและกราบ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา สมาชิกพรรคอาวุโสของพรรคชาติไทยพัฒนา โดยได้นั่งรถยนต์ส่วนตัว ยี่ห้อเบนซ์ ซึ่งกระจกด้านหลังของรถได้ติดสติ๊กเกอร์เป็นรูปโลโก้พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมข้อความว่า “บ้านเราแสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหน ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา”

////