posttoday

"ธนาธร-ปิยบุตร" ให้กำลังใจรัฐบาล คลี่คลายเหตุระเบิด ชี้อย่าเอาเป็นข้ออ้างใช้ "อำนาจพิเศษ"

02 สิงหาคม 2562

พรรคร่วมฝ่ายค้าน ถกเข้มเดินหน้าแก้ รธน. -การถวายสัตย์ของนายกฯ "ธนาธร-ปิยบุตร" ให้กำลังใจรัฐบาล คลี่คลายเหตุระเบิด ชี้อย่าเอาเป็นข้ออ้างใช้ "อำนาจพิเศษ"

พรรคร่วมฝ่ายค้าน ถกเข้มเดินหน้าแก้ รธน. -การถวายสัตย์ของนายกฯ  "ธนาธร-ปิยบุตร" ให้กำลังใจรัฐบาล คลี่คลายเหตุระเบิด ชี้อย่าเอาเป็นข้ออ้างใช้ "อำนาจพิเศษ"

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่พรรคอนาคตใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึง การประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านวันนี้จะมีการหารือในเรื่องของการแก้รัฐธรรมนูญที่ต้องมีการเดินหน้าทำความเข้าใจกับประชาชนทั้ง 4 ภาค และยังมีวาระของการหารือเรื่องการของการถวายสัตย์ปฏิญาณตน ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีที่มีการกล่าวไม่ครบขาดประโยคที่มีความสำคัญ ซึ่งอาจมีผลทำให้การปฎิบัติหน้าที่มีความไม่สมบูรณ์ได้ พร้อมยืนยันปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดจากฝ่ายค้านที่เป็นผู้ตั้งแง่ แต่เป็นสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องเป็นผู้ตอบคำถามกับสังคมให้ได้ ว่าการกล่าวถ้อยคำที่ไม่ครบถ้วน เป็นการไม่เคารพรัฐธรรมนูญหรือไม่ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นการรับตำแหน่งครั้งแรกของพลเอกประยุทธ์ เมื่อปี 2557 ก็มีการกล่าวถ้อยคำที่ครบถ้วน หากครั้งนี้เป็นกรณีของความผิดพลาดเล็กน้อยก็สามารถจะยอมรับมันได้ ยืนยันอีกว่าส่วนตัวได้พูดรายละเอียดข้อกฎหมายและวิธีปฏิบัติที่มีการเขียนในหนังสือหลังบ้านการเมืองไว้อย่างชัดเจนของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นคำตอบที่ดีที่สุดในเรื่องถวายสัตย์ฯ

ส่วนกรณีเหตุระเบิดในกรุงเทพหลายจุดนั้น นายปิยบุตร ไม่ขอแสดงความเห็นเพราะเป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะดำเนินการ ขอให้กำลังใจรัฐบาล และหน่วยงานดูแลความมั่นคงในการคลี่คลายปัญหา ขออย่าให้เกิดการชี้นำเพื่อหวังผลทางการเมือง ทั้งนี้ ส่วนตัวยังเชื่ออีกว่าเหตุระเบิดในวันนี้อาจทำให้สถานการณ์ทางการเมืองมีความตึงเครียดมากขึ้นเพราะหลังเลือกตั้งทุกฝ่ายต่างพยายามที่จะสร้างบรรยากาศที่ดีทางการเมืองอยู่ ดังนั้น จึงไม่อยากให้นำสถานการณ์ดังกล่าวมาเป็นข้ออ้างในการใช้อำนาจพิเศษ

ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า "เกิดเหตุ #ระเบิด หลายจุด ผมหวังว่ารัฐบาลจะเร่งสืบสวนสอบสวนเรื่องนี้โดยเร็ว และเฉพาะหน้าควรแจ้งสถานการณ์ตามความเป็นจริงและมาตรการความปลอดภัยให้ประชาชนทราบ สุดท้ายผมขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนที่กำลังทำงานอย่างแข็งขันเพื่อรักษาความมั่นคงในชีวิตของประชาชนอย่างเต็มที่"