posttoday

'เสี่ยลาว'ยันลา'หญิงหน่อย-ทักษิณ'ย้ายซบพปชร.ปัดแลกคดี

31 กรกฎาคม 2562

"พรศักดิ์"แจ้งย้ายไปพลังประชารัฐ ยันไม่มีคดี ไร้ต่อรองตำแหน่งแจ้ง"สุดารัตน์"รับทราบแล้ว ย้ำ เคารพ "ทักษิณ" เหมือนเดิม

"พรศักดิ์"แจ้งย้ายไปพลังประชารัฐ ยันไม่มีคดี ไร้ต่อรองตำแหน่งแจ้ง"สุดารัตน์"รับทราบแล้ว ย้ำ เคารพ "ทักษิณ" เหมือนเดิม

นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ หรือ เสี่ยลาว อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังได้สมัครเข้าสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า การย้ายพรรคครั้งนี้เป็นการตัดสินใจส่วนตัว ไม่ได้ถูกบีบบังคับหรือถูกต่อรองตำแหน่งทางการเมือง

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการต่อรองเรื่องคดีความ เพราะส่วนตัวยังไม่ได้ถูกดำเนินคดีอาญา ถ้าจะมีเรื่องที่ใกล้เคียงที่สุดก็มีเพียงเรื่องที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกคำสั่งโดยมิชอบในการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี ซึ่งตัวเองเป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในขณะนั้นด้วย แต่ก็เป็นเพียงวาระแจ้งเพื่อทราบ ซึ่งเท่ากับ ครม.ไม่ได้มีส่วนร่วมพิจารณาด้วย

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า การลาออกครั้งนี้ได้โทรศัพท์แจ้ง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ไม่มีเรื่องบาดหมางภายใน ไม่เคยมีความขัดแย้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งได้ถูกทาบทามงานการเมืองกับหลายพรรค แต่ก็ตัดสินใจกับอยู่พรรคเพื่อไทย ก่อนหน้านี้ก็ได้รับความเมตตาจากพรรคตั้งแต่อยู่กับพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย

“สิ่งที่กลัวที่สุดคือการย้ายพรรค เพราะอาจจะถูกกล่าวหาว่ามีปัญหาต่อรอง เพราะเมื่อปี 51-52 ก็เคยถูกทาบทาม แต่ผมก็ยังอยู่กับนาย ผมเคารพนายทักษิณอยู่ วันนี้ก็เคารพนะ แต่ต้องการทำงานช่วยเหลือพื้นที่ เราก็ขออนุญาต ผมออกมา ผมขออนุญาตแล้ว” นายพรศักดิ์ กล่าว

ทางด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในฐานะประธาน ส.ส. มีหน้าที่จัดการพื้นที่ทั่วปประเทศให้มีผู้แทนราษฎรของพรรค การได้นายพรศักดิ์ มาร่วมงานจะทำให้ จ.ศรีสะเกษ และ จ.สุรินทร์ เข้มแข็งขึ้น พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการวางตัวขยายฐานเสียงภาคอีสาน เพราะรัฐบาลเพิ่งเริ่มต้นทำงาน ดังนั้นยังไม่นึกถึงเรื่องการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าจะมีการทาบทามบุคคลอื่นมาร่วมงานอีกหรือไม่ นายสุชาติ บอกว่า ใครที่มีอุดมการณ์เดียวกันก็อยากจะชวนเขามาร่วมงานทั้งหมด เพราะเราเป็นพรรคการเมือง ไม่มีปิดกั้น ส่วนนายพรศักดิ์ ติดต่อกันมาตลอด นับถือกันเหมือนญาติพี่น้อง วันนี้ไม่ได้เป็น ส.ส. ก็อยากจะชวนมาช่วยงาน ซึ่งส่วนตัวมีเพื่อนอยู่ทุกพรรค แต่ก็เคารพการตัดสินใจของเพื่อนๆ ทุกคน