posttoday

"หญิงหน่อย" เย้ยทีมเศรษฐกิจบิ๊กตู่หน้าเดิมแถมไร้ม.44คงไม่ดีไปกว่าเดิม

31 กรกฎาคม 2562

"สุดารัตน์" เย้ย "บิ๊กตู่" คุมทีมเศรษฐกิจแถมไร้ม.44 มองไม่ออกว่าความสามารถของนายกฯคนเดิม-ทีมเศรษฐกิจเดิมจะดีกว่าเก่า บอก ตอนมีก็ไม่เคยใช้พัฒนาให้เกิดประโยชน์

"สุดารัตน์" เย้ย "บิ๊กตู่" คุมทีมเศรษฐกิจแถมไร้ม.44 มองไม่ออกว่าความสามารถของนายกฯคนเดิม-ทีมเศรษฐกิจเดิมจะดีกว่าเก่า บอก ตอนมีก็ไม่เคยใช้พัฒนาให้เกิดประโยชน์

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาควบคุมเรื่องเศรษฐกิจด้วยตนเอง ว่าทีมเศรษฐกิจก็ทีมเดิม นายกรัฐมนตรีก็คนเดิม 5ปีที่ผ่านมายังไม่สามารถแก้ปัญหาได้เลย สิ่งที่ต่างกันมีเพียงตอนนี้ไม่มีม.44ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายว่าในช่วงที่มีม.44ไม่ได้ใช้ทำอะไรให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน เกิดรากฐานเศษฐกิจที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้นวันนี้ไม่มีม.44แล้วตนเองยังมองไม่ออกว่าความสามารถของนายกคนเดิมและทีมเศรษฐกิจเดิมจะดีกว่าเก่าอย่างไรแต่ไม่ตำหนิ และจะเอาใจช่วยให้ประชาชนอยู่รอดได้และจะรอดูผลงาน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีนัดพิจารณาคดี นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส. กรุงเทพฯ ของพรรคเพื่อไทย จงใจปกปิดการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน และเอกสารประกอบต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ในวันที่ 12ก.ย.นี้ ว่า วันนี้ขอให้กำลังใจให้นายพลภูมิรอดจากคดีความ และยังไม่ได้มองว่าจะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ วันนี้ขอดูแลคนของพรรคให้ดีที่สุดแม้ว่าจะไม่มีอำนาจพิเศษอย่างฝ่ายรัฐบาลที่ช่วยเรื่องคดีของหลายคนได้ แต่หวังในกระบวนการยุติธรรม และจะสู้อย่างเต็มที่ ซึ่งประเด็นของนายพลภูมินั้นเป็นตัวเงินที่เล็กน้อยมาก และรู้ว่าความผิดพลาดนั้นเกิดจากอะไร ซึ่งหวังในความเมตตาและความยุติธรรมของศาล ดังนั้นประเด็นอื่นยังไม่ขอพูดถึง และตอนนี้ต้องช่วยเพื่อนในพรรคให้รอดก่อน