posttoday

"สุดารัตน์" แฉลูกพรรคย้ายซบพปชร.เพราะถูกเอาเรื่องคดีมาต่อรอง

31 กรกฎาคม 2562

"หญิงหน่อย" เข้าใจอดีตลูกพรรคย้ายซบพลังประชารัฐ แฉถูกเอาเรื่องคดีความมาเป็นข้อต่อรอง

"หญิงหน่อย" เข้าใจอดีตลูกพรรคย้ายซบพลังประชารัฐ แฉถูกเอาเรื่องคดีความมาเป็นข้อต่อรอง

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.62 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)จ.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย(พท.)ที่ย้ายไปสังกัดอยู่พรรคพลังประชารัฐ ว่า ไม่มีปัญหา เป็นเรื่องธรรมดาที่คนดูดก็ยังดูต่อไป คนที่อยู่ก็อยู่ต่อไป ซึ่งก็เป็นเพียงอดีตส.ส.ไม่ใช่ส.ส.ปัจจุบัน ซึ่งทางนายพรศักดิ์ แจ้งเรื่องการลาออกมาว่าเป็นเรื่องคดีของตนเองที่มีอยู่ ซึ่งการกระทำลักษณะเช่นนี้ไม่ใช่เป็นเพียงพรรคเพื่อไทย แต่พรรคอื่นๆก็มีกรณีแบบนี้เช่นกัน ที่ส่วนใหญ่จะเอาเรื่องคดีมาเป็นข้อต่อรอง ตนเองมองว่าไม่เป็นไร และเข้าใจ

เมื่อถามถึงการดึงนักการเมืองหลังจากที่มีการเลือกตั้งเสร็จสิ้นต้องการอะไรหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ขอให้ไปถามอีกฝ่ายว่าการกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ ในการที่เมื่อย้ายฝั่งไปแล้วก็มีการฟ้องไม่ทัน มีคดีหลุด เป็นเรื่องธรรมดาแต่อาจจะไม่เชื่อเรื่องธรรมดา ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาในยุคนี้ที่มีการใช้คดีมาต่อรองเป็นเรื่องที่ถูกต้องหรือไม่ตามกระบวนการยุติธรรม ตามหลักความเป็นธรรม ความเสมอภาค และการอำนวยความยุติธรรมให้กับทุกฝ่ายทั้งหมดอย่างเท่าเทียมกันตามหลักความยุติธรรม ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์และเกิดขึ้นได้

“พรรคเพื่อไทยเดินได้ถึงขนาดนี้ท่ามกลางแรงกดดันทั้งการใช้อำนาจเงินอำนาจรัฐ และใช้อำนาจของคดีความ ซึ่งไม่ได้เกิดกับพรรคเพื่อไทยพรรคเดียว ดังนั้นก็มั่นใจในคนของพรรค แต่ก็เห็นใจคนที่มีคดีที่อาจจะนำมาเป็นเครื่องมือต่อรอง แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะชีวิตคนก็ต้องเลือกเอง”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว