posttoday

4 แกนนำนปช. ลั่นไม่คิดหนี ไปฟังคำพิพากษาคดีล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์แน่

30 กรกฎาคม 2562

"วิภูแถลง" เผย วีระกานต์ -หมอเหวง- ณัฐวุฒิ ไม่คิดหนี ไปฟังคำตัดสินคดีล้อมบ้านสีเสาเทเวศร์

"วิภูแถลง" ประกาศ วีระกานต์ เหวง ณัฐวุฒิ ไม่คิดหนี ไปฟังคำตัดสินคดีล้อมบ้านสีเสาเทเวศร์

30ก.ค.62- นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีชุมนุมก่อความไม่สงบหน้าบ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และอดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า วันที่ 31 ก.ค. ตามที่ศาลฎีกานัดอ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว ถือว่ากระบวนการยุติธรรม เดินทางมาถึงบรรทัดสุดท้ายแล้ว ไม่ว่าผลออกมาอย่างไร พร้อมยอมรับ ในเมื่อเราต้องการความชุ่มฉ่ำจากสายฝน คงไม่อาจปฏิเสธเสียงฟ้าคะนองได้

"การเดินทางไปบ้านพักประธานองคมนตรีในตอนนั้น เพียงต้องการเดินทางไปถาม ตามที่แกนนำม็อบบางคน เคยออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์รัฐประหาร 19ก.ย.2549 ได้รับการสนับสนุนจากพล.อ.เปรม กลุ่มนปก.ในตอนนั้น ที่เดินทางไปวันที่22 กรกฎาคม 2550 เพียงแค่ต้องการเดินทางไปกราบเรียนถาม ประธานองคมนตรีถึงเรื่องดังกล่าว การไปครั้งนั้น ไมได้เข้าไปในบ้าน ใช้เวลาอยู่ไม่นาน ตำรวจก็สลายการชุมนุม ทำให้พวกเราต้องเดินทางกลับ จากนั้นก็มีการตั้งข้อหาต่างๆตามมา"

นายวิภูแถลง กล่าวว่า คิดว่าศาลฎีกาจะให้ความยุติธรรม เพราะการเดินทางไปบ้านพักอดีตประธานองคมนตรี พวกเราเพียงแค่ต้องการแสดงออก ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารเมื่อปี 2549 ไม่ได้มีเจตนาไปก่อความไม่สงบ คดีนี้คนเสื้อแดงที่เคยตกเป็นผู้ต้องหา นายจักรภพ เพ็ญแข นายจรัล ดิษฐาอภิชัย ตอนนี้อยู่ต่างประเทศ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย เสียชีวิต ส่วนนายจตุพร พรหมพันธ์ นายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ ช่วงที่ฟ้อง ตอนนั้นเป็นส.ส. ทำให้ตอนนี้เหลือแกนนำที่ต้องเดินทางไปฟังคำพิพากษาจากศาลฎีกาเหลือ 4 คนคือ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และตน

“พวกเราทั้ง 4 คน จะเดินทางไปฟังคำพิพากษาจากศาลแน่นอน เพราะคดีก่อนหน้านี้ ก็ไม่เคยหลบหนีไปไหน และเชื่อว่า จะได้รับความยุติธรรม เพราะเจตนารมณ์ลึกๆแล้ว เราไม่ได้คิดจะก่อความไม่สงบ เพียงแต่ไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหารเท่านั้น”นายวิภูแถลงกล่าว.