posttoday

พลังประชารัฐส่ง "ดร.นฤมล" นั่งโฆษกรัฐบาลคนใหม่

29 กรกฎาคม 2562

"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ยื่นลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อเตรียมนั่งโฆษกรัฐบาล "ธนกร" เป็น รองโฆษกฯ ชงครม.เคาะ 30 ก.ค.นี้

"นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ยื่นลาออกสส.บัญชีรายชื่อเตรียมนั่งโฆษกรัฐบาลคนใหม่ "ธนกร" เป็น รองโฆษกฯ ชงครม.เคาะ 30 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ สส.บัญชีรายชื่อ ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 30 ก.ค.นี้เพื่อดำรงตำแหน่ง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ มีรายงานว่าจะถูกเสนอชื่อเป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากทีมงานนายกรัฐมนตรี จะมีการเสนอชื่อตนเพื่อแต่งตั้งเป็นโฆษกประจำสำนักนายกมนตรีในการประชุม ครม.วันที่ 30 ก.ค.นี้

"การมารับหน้าที่เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้รู้สึกหนักใจหรือกังวลใดๆ เพราะที่ผ่านมาจริงๆแล้ว เคยทำงานออกหน้าสื่อมาก่อน เมื่อต้องมาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลักๆคือต้องอธิบายความให้ประชาชนเข้าใจได้ง่ายๆ ถึงการทำงานรัฐบาลและผลงานรัฐบาล ต้องทำงานควบคุมทุกด้าน รวมถึงงานด้านการเมือง ซึ่งเลี่ยงตอบไม่ได้ เพราะต้องยอมรับว่าก็เป็นนักการเมือง" นางนฤมล กล่าว 

นางนฤมล กล่าวว่า ในส่วนการพูดคุยเตรียมความพร้อมทีมโฆษกรัฐบาล คงต้องรอครม.มีมติแต่งตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว อย่างไรก็ตามได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อแล้ว 

สำหรับ ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นอดีตอาจารย์สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ตำแหน่งวิชาการคือศาสตราจารย์ ส่วนการศึกษาจบสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย