posttoday

สุดารัตน์ส่งกำลังใจ7พรรคร่วมฝ่ายค้านทำหน้าที่พิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชน

25 กรกฎาคม 2562

คุณหญิงสุดารัตน์ แกนนำเพื่อไทย ส่งกำลังใจ7พรรคร่วมฝ่ายค้านทำหน้าที่พิทักษ์ผลประโยชน์ของประชาชนในการแถลงนโยบายรัฐบาลประยุทธ์ต่อสภา

คุณหญิงสุดารัตน์ แกนนำเพื่อไทย ส่งกำลังใจ7พรรคร่วมฝ่ายค้านทำหน้าที่พิทักษ์ผลประโยชน์ของประชาชนในการแถลงนโยบายรัฐบาลประยุทธ์ต่อสภา

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ส่งกำลังใจให้7พรรคร่วมฝ่ายค้านทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์ผลประโยชน์ของประชาชนในการแถลงนโยบายรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะแถลงต่อรัฐสภาในวันนี้

"เมื่ออ่านแล้วจะพบว่า นโยบายรัฐบาลใหม่ไม่ตอบโจทย์แก้ไขปัญหาประชาชน ไม่ครอบคลุม ไม่กำหนดที่มาของงบประมาณ ไม่กำหนดเป้าหมายความสำเร็จ เขียนเหมือนเป็นเพียงคำนำเท่านั้น เทียบไม่ได้เลยกับคำแถลงของรัฐบาลอื่นในอดีต ไม่สมกับเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง" คุณหญิงสุดารัตน์ โพสต์ข้อความ

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ เชิญชวนให้ผู้อ่านกลับไปดูตัวเลขทางเศรษฐกิจ 5ปีคสช. ซึ่งพบว่าเศรษฐกิจไทยอยู่ในระดับพังพินาศ ตั้งแต่ก่อหนี้กู้เงินมาชดเชยงบประมาณมากที่สุดเท่าที่เคยมีมารัฐบาล คสช. ก่อหนี้เงินกู้เพื่อนำมาชดเชยงบประมาณที่ขาดดุลไปถึง 2.193 ล้านล้านบาท

"หมายความว่าประเทศเป็นหนี้สองล้านล้านบาท ที่ต้องใช้กันชั่วลูกชั่วหลาน โดยที่ประเทศของเราไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันไว้เลย ไม่ได้รถไฟฟ้าความเร็วสูง ไม่ได้โครงการบริหารจัดการน้ำป้องกันน้ำแล้งน้ำท่วม ไม่ได้ท่าเรือน้ำลึกใหม่ แต่คนไทยทุกคนต้องมาแชร์หนี้สินที่ คสช. สร้างให้กันหัวโต" คุณหญิงสุดารัตน์ระบุ และฝากพี่น้องประชาชนร่วมกันติดตามการทำหน้าที่ของผู้แทนราษฎรที่ท่านเลือกมากับมือ พร้อมคิดแฮชแท็ก #องครักษ์พิทักษ์ผลประโยชน์ของประชาชน