posttoday

"วัฒนา"ลั่นรอวันเอาคืน ขอประชาชนติดตาม"บิ๊กตู่"โดนซักฟอกนโยบาย

24 กรกฎาคม 2562

ขึ้นภาพ" นายกฯ"โดนจองกฐิน ขอประชาชนจับตาการเผชิญหน้าส.ส.ฝ่ายค้านครั้งแรกในที่ประชุมสภา

ขึ้นภาพ" นายกฯ"โดนจองกฐิน ขอประชาชนจับตาการเผชิญหน้าส.ส.ฝ่ายค้านครั้งแรกในที่ประชุมสภา

24 ก.ค.62 นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตน ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมแถลงนโยบายคณะรัฐมนตรีต่อที่ประชุมสภาฯ ในวันพรุ่งนี้( 25 ก.ค.) โดยกล่าวทำนองว่า วันเอาคืนมาถึงแล้ว

นายวัฒนา โพสต์ข้อความดังนี้ "ยังไม่ออกพรรษากฐินก็มาแล้ว พรุ่งนี้นายกรัฐมนตรีจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาโดยไม่มีการลงมติความไว้วางใจ คำแถลงนโยบายดังว่าก็คือการบอกกล่าวให้กับสภาซึ่งถือเป็นตัวแทนของประชาชนได้ทราบว่ารัฐบาลจะดำเนินนโยบายอย่างไรที่จะบริหารประเทศให้ประสบความสำเร็จ ส่วนฝ่ายค้านก็มีหน้าที่อภิปรายตรวจสอบนโยบายแต่ละด้านของรัฐบาลว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไร

ผมได้รับมอบหมายให้ดูนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล อ่านดูแล้วเห็นว่ามีทั้งจุดอ่อนที่เป็นตัวนโยบายที่ไม่สามารถจะแก้ไขปัญหาปัญหาเศรษฐกิจให้กับประเทศได้ โดยเฉพาะในยามที่โลกกำลังเผชิญกับสงครามการค้าของสองมหาอำนาจทางเศรษฐกิจซึ่งจะมีผลกระทบอย่างใหญ่หลวงมายังประเทศไทย แต่รัฐบาลกลับไม่มีนโยบายใดๆ ให้เห็นเป็นรูปธรรมที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าว จุดอ่อนที่น่ากังวลมากขึ้นคือคณะรัฐมนตรีที่ล้วนเป็นตัวแทนของความล้มเหลวตั้งแต่ตัวนายกรัฐมนตรีจนถึงทีมเศรษฐกิจ

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมไม่มีโอกาสเข้าสภา จึงทำได้เพียงเป็นผู้ช่วยเตรียมข้อมูลให้กับ ส.ส. ของพรรคเพื่ออภิปรายนโยบายของรัฐบาล ผมอยากให้พี่น้องประชาชนได้ดูการเผชิญหน้าระหว่างตัวแทนของประชาชนกับรัฐบาลที่ได้อำนาจมาจากการปล้น

ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่คนที่ปล้นอำนาจจะต้องเผชิญหน้ากับตัวแทนของคนที่ถูกปล้น เพราะอยากมีอำนาจจึงต้องเข้ามาในสภาเพื่อให้ตัวแทนของประชาชนตรวจสอบหลังจากก่อนหน้านี้หลบหนีการตรวจสอบมาตลอด

คราวนี้ต้องมาฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนว่าทุกข์ยากแสนสาหัสอย่างไร ประชาชนต้องสิ้นหวังขนาดไหนที่ต้องทนอยู่กับคนที่ไม่ได้เลือกแต่ที่มายืนตรงนี้ได้เพราะความไร้ยางของเผด็จการ ส.ว. และนักการเมืองบางกลุ่มที่ไม่ฟังเสียงประชาชนยกมือสนับสนุนให้มาเป็นนายกอีก อย่าท้อรอวันเอาคืนครับ"

"วัฒนา"ลั่นรอวันเอาคืน ขอประชาชนติดตาม"บิ๊กตู่"โดนซักฟอกนโยบาย