posttoday

เลื่อน"เศรษฐพงศ์- มารุต" ขึ้นเป็นส.ส.เข้าประชุมสภาฯพรุ่งนี้ทันที

24 กรกฎาคม 2562

ภายหลัง"ทรงศักดิ์ ทองศรี" และ"วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล"ลาออกไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี

ภายหลัง"ทรงศักดิ์ ทองศรี"และ"วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล"ลาออกไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี

24 ก.ค.62 เวปไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

โดยระบุว่า ตามประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งประกาศให้นายทรงศักดิ์ ทองศรี ได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทย

บัดนี้ นายทรงศักดิ์ ได้ขอลาออกจากตำแหน่งส.ส.บัญชีรายชื่อ จึงต้องประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทยเลื่อนขึ้นมาเป็นส.ส.ได้แก่ พ.อ. เศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ

นอกจากนี้ จากกรณีนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคคภูมิใจไทยลำดับที่ 7 ได้ลาออก จึงเป็นเหตุให้ต้องเลื่อนผู้มีชื่อในลำดับถัดไปขึ้นมาเป็นส.ส. คือ นายมารุต มัสยวาณิช

ทั้งนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้ลงนามประกาศทั้งสองฉบับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้ส.ส.ใหม่ของภูมิใจไทยทั้งสองราย คือ พ.อ.เศรษฐพงศ์ และ นายมารุต จะเข้าร่วมประชุมสภาฯในวันพรุ่งนี้( 25 ก.ค.62 ) ทันที

สำหรับการเลื่อนอันดับส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยทั้งสองรายนั้น เป็นผลมาจาก นายทรงศักดิ์ ทองศรี ได้ไปรับตำแหน่งรมช.มหาดไทย และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือกำนันป้อ รมช.พาณิชย์ ดำเนินการตามมติของพรรค ลาออกจากตำแหน่งส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย หลังจากที่ได้รับตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี

จึงทำให้ผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปของพรรคภูมิใจไทยได้ขยับขึ้นมาทำหน้าที่แทน 2 คน คือพ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรคภูมิใจไทย และ นพ.มารุต มัสยวาณิช อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เลื่อน"เศรษฐพงศ์- มารุต"  ขึ้นเป็นส.ส.เข้าประชุมสภาฯพรุ่งนี้ทันที

เลื่อน"เศรษฐพงศ์- มารุต"  ขึ้นเป็นส.ส.เข้าประชุมสภาฯพรุ่งนี้ทันที