posttoday

แจ้งจับ"ศรีสุวรรณ-ผู้กองปูเค็ม"หมิ่นกล่าวหาถือหุ้นสื่อ

24 กรกฎาคม 2562

อดีตผู้สมัครสส.เพื่อไทย แจ้งความ สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดี "ศรีสุวรรณ - ผู้กองปูเค็ม" หมิ่นประมาท กรณีร้องเรียน กกต. กล่าวหาถือหุ้นสื่อ

 อดีตผู้สมัครสส.เพื่อไทย แจ้งความ สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินคดี "ศรีสุวรรณ - ผู้กองปูเค็ม"  หมิ่นประมาท กรณีร้องเรียน กกต. กล่าวหาถือหุ้นสื่อ

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เพียรสมภาร ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ให้ดำเนินคดีกับนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย และร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม อดีตแนวร่วมกปปส. ในข้อหาหมิ่นประมาทและผิดพ.ร.บ.เลือกตั้งจากกรณีที่ทั้ง 2 คนเข้ายื่นเรื่องร้องเรียน ต่อ กกต.กล่าวหาว่า ตนเองถือหุ้นสื่อรวม 2 บริษัท เมื่อวันที่ 19 เม.ย.และ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เปิดเผยว่า ตนมีตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด มหาชนซึ่งในอดีตใช้ชื่อว่า บริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด มหาชน ประกอบกิจการขาย ซีดีเพลง และตามข้อเท็จจริง ตนเอง ไม่ได้เป็นเจ้าของ หรือผู้ถือหุ้น บริษัทดังกล่าวเป็นเพียงพนักงานที่ได้รับเงินเดือนเหมือนลูกจ้างทั่วไป  และได้ชี้แจงต่อกกต.เรียบร้อยแล้ว แต่กกต.ยังไม่ได้มีการชี้มูลความผิด วันนี้จึงตัดสินใจแจ้งความเอาผิดกับบุคคลทั้ง2 คน เพราะทำให้ตนและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง