posttoday

ไม่ใช่สุนัข!!"สุเทพ"เมินขอความช่วยเหลือผู้มีอำนาจ ลั่น พร้อมสู้คดีโรงพักทดแทน

24 กรกฎาคม 2562

“สุเทพ” ประกาศ พร้อมสู้คดีก่อสร้างโรงพักทดแทนในศาล หลัง ป.ป.ช.มีข่าวชี้มูล เชื่อ อีกไม่นานความจริงจะปรากฎ เมินคนแนะนำให้ไปขอความช่วยเหลือจากผู้มีอำนาจ ลั่น ทำงานการเมืองมานาน มีศักดิ์ศรี ไม่ใช่สุนัข

“สุเทพ” ประกาศ พร้อมสู้คดีก่อสร้างโรงพักทดแทนในศาล หลัง ป.ป.ช.มีข่าวชี้มูล เชื่อ อีกไม่นานความจริงจะปรากฎ  เมินคนแนะนำให้ไปขอความช่วยเหลือจากผู้มีอำนาจ ลั่น ทำงานการเมืองมานาน  มีศักดิ์ศรี ไม่ใช่สุนัข

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีรายงานว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด นายสุเทพ และพล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กับพวก คดีการก่อสร้างสถานีตำรวจ (โรงพัก) ทดแทน 396 แห่ง วงเงินกว่า 5.8 พันล้านบาท ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจาก ป.ป.ช. ว่า ชี้มูลเรื่องอะไร ทราบเพียงข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น  ทั้งนี้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตนถูกหยิบยกมาโจมตีทางการเมือง และ ป.ป.ช. ก็ใช้เวลาทำคดียาวนานถึง 5 ปีเศษ และเมื่อ ป.ป.ช. มีมติชี้มูล ก็จะใช้โอกาสนี้ชี้แจงข้อเท็จจริงในศาล

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า เคยมีคนแนะนำให้ไปวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้มีอำนาจ แต่ตนทำงานการเมืองมานาน มีศักดิ์ศรี  ไม่ใช่สุนัขที่จะไปขอความเมตตาจากคนที่มีอำนาจ จึงจะขอพิสูจน์ตัวเองด้วยการสู้คดีตามกระบวนการ เชื่อว่าอีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏ ทั้งนี้ ขอให้สื่อมวลชนใช้ความระมัดระวังในการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับคดีนี้ เพราะข้อมูลบางอย่างยังมีความคลาดเคลื่อน และแหล่งที่มายังไม่ชัดเจน ซึ่งตนอาจจะใช้สิทธิ์เพื่อปกป้องตัวเอง หากมีการเสนอข้อมูลที่บิดเบือน และขอให้ประชาชนที่สนับสนุนผม ให้ทนไม่สบายใจอีกไม่นาน ความจริงก็จะปรากฎในศาล