posttoday

"บิ๊กตู่"ไม่กังวลแถลงนโยบาย ให้สอบ พปชร.จัดสัมมนารีสอร์ทรุกป่า

24 กรกฎาคม 2562

นายกฯ นำทีมครม. ทำบุญ 5 ศาสนา เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง ร.10 เผย ไม่กังวลแถลงนโยบายรัฐบาล ระบุการตรวจสอบ พปชร.สัมมนารีสอร์ทที่วังน้ำเขียวรุกป่า ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

นายกฯ นำทีมครม. ทำบุญ 5 ศาสนา เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง ร.10 เผย ไม่กังวลแถลงนโยบายรัฐบาล  ระบุการตรวจสอบ พปชร.สัมมนารีสอร์ทที่วังน้ำเขียวรุกป่า ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

เมื่อเวลา 07.45 น.วันที่ 24 ก.ค.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา จะเป็นประธานในพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 ก.ค. 2562 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคู่สมรส ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานวุฒิสภา ประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสุด ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมพิธี

พล.อ.ประยุทธ์  ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.) ว่า ไม่ต้องกังวล เพราะเป็นวิถีทางทางการเมืองปกติ จึงอยากให้เข้าใจว่าวันนี้มีนายกรัฐมนตรีคนใหม่และมีรัฐบาลใหม่แล้ว

ส่วนกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดสัมมนาในรีสอร์ทที่มีพื้นที่บุกรุกป่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ต้องสอบสวน รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องดำเนินการแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย อย่าหยิบเรื่องหลายเรื่องมาตีกันจนทำงานไม่ได้ ทุกเรื่องมีซ้ายและขวา มีเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คือประชาธิปไตย ต่อไปนี้จะเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายพื้นฐาน