posttoday

"สมศักดิ์" เผย พปชร.เตรียมองครักษ์พิทักษ์ 3 ป. 6-7 กลุ่ม

24 กรกฎาคม 2562

สมศักดิ์พร้อมรับมือฝ่ายค้านวิจารณ์นโยบายรัฐบาล ชี้กระทรวงยุติธรรมไม่ใช่เป้าหมายหลักไม่หนักใจ เผยพปชร.จัดเตรียมองครักษ์พิทักษ์ 3 ป.ไว้ 6-7 กลุ่ม เย้ยฝ่ายค้านทำได้แค่ขุดเรื่องเก่ามาอภิปราย

สมศักดิ์พร้อมรับมือฝ่ายค้านวิจารณ์นโยบายรัฐบาล ชี้กระทรวงยุติธรรมไม่ใช่เป้าหมายหลักไม่หนักใจ เผยพปชร.จัดเตรียมองครักษ์พิทักษ์ 3 ป.ไว้ 6-7 กลุ่ม เย้ยฝ่ายค้านทำได้แค่ขุดเรื่องเก่ามาอภิปราย

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการเตรียมการรับมือฝ่ายค้านในการแถลงนโยบายรัฐบาลในวันที่ 25 ก.ค.นี้ว่ามีรัฐมนตรีที่เป็นเป้าหมายในการอภิปรายอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่ได้เป็นเป้าหมายของการอภิปรายในครั้งนี้ แต่ทางกระทรวงยุติธรรมได้เตรียมความพร้อมด้านนโยบายอำนวยความสะดวกและความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาและไม่หนักใจ เพราะข้อมูลที่กระทรวงเตรียมไว้ให้ก็พร้อมจะตอบคำถามได้ทุกประเด็น กระทรวงยุติธรรมไม่มีประเด็นใดที่รุนแรงแต่จะเป็นการปฎิบัติตามนโยบายปกติ หากมีสิ่งใดที่จำเป็นก็พร้อมจะชี้แจง สำหรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของฝ่ายค้าน ทางพรรคพลังประชารัฐเชื่อว่า แต่ละท่านทำงานในภารกิจที่รับผิดขอบมานานถึง 5 ปี เชื่อว่าจะชี้แจงได้ แต่จะชี้แจงอย่างไรเป็นสิทธิของแต่ละบุคคล และคงจะต้องเลือกตอบเพราะมีเวลาจำกัด

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนที่ฝ่ายค้านจะขุดเรื่องเก่าๆในอดีตขึ้นมาอภิปรายนั้น  เป็นเรื่องปกติที่เขาจะหยิบยกเรื่องดังกล่าวมาพูด เพราะเรื่องใหม่หรือนโยบาย เนื้อหาในนโยบายรับบาลฝ่ายค้านยังไม่มีเวลาได้อ่านและศึกษาเพียงพอ และบรรยากาศก็คงไม่เหมือนกับการอ๓ปราบไม่ไว้วางใจ จึงเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะสามารถตอบคำถามได้ เพราะเรื่องเก่าที่จะนำมาอภิปรายนั้น เป็นข้อเท็จจริงที่เคยชี้แจงกันมาแล้วหลายรอบ

ถามว่า ในส่วนของนายกรัฐมนตรีที่เป็นเป้าหมายหลักในการอภิปรายครั้งนี้ทางพรรคฯได้เตรียมองครักษ์พิทักษ์ไว้บ้างหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับองค์รักษ์เพื่อคอยช่วยนายกฯตอบคำถามนั้นได้มีการเตรียมไว้ 6-7 กลุ่ม ซึ่งมีรัฐมนตรีรับผิดชอบดูแลโดยเฉพาะเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาและสามารถชี้แจงได้