posttoday

พปชร.พร้อมแถลงนโยบายรัฐบาล เชื่อ 3 ป.ชี้แจงฉลุย

24 กรกฎาคม 2562

"ธนกร"ลั่นพปชร.พร้อมเต็มสูบแถลงนโยบายรัฐบาล เชื่อ 3 ป.ชี้แจงฉลุย มั่นใจ"บิ๊กตู่"เข้าใจกลไกรัฐสภาดี วอนฝ่ายค้านอย่าเล่นนอกเกมส์ เผยทีมโฆษกพรรคพร้อมตอบโต้ทันควันหากอภิปรายนอกสภา

"ธนกร"ลั่นพปชร.พร้อมเต็มสูบแถลงนโยบายรัฐบาล เชื่อ 3 ป.ชี้แจงฉลุย มั่นใจ"บิ๊กตู่"เข้าใจกลไกรัฐสภาดี วอนฝ่ายค้านอย่าเล่นนอกเกมส์  เผยทีมโฆษกพรรคพร้อมตอบโต้ทันควันหากอภิปรายนอกสภา

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการแถลงนโยบายรัฐบาลว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐพร้อมแล้วสำหรับการแถลงนโยบายของรัฐบาล โดยพรรคได้มีการสัมมนาส.ส.ของพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมในทุกด้าน แบ่งความรับผิดชอบอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ในการแถลงนโยบายพรรคจะมีทีมสนับสนุนข้อมูลต่างๆ อย่างเต็มที่ เชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ทั้งนี้ ทุกนโยบายเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนและประเทศชาติอย่างมาก เมื่อแถลงนโยบายเสร็จรัฐบาลจะเดินหน้านำนโยบายไปปฏิบัติทันที เพราะพี่น้องประชาชนกำลังรออยู่

นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พรรคฝ่ายค้านจะเน้นอภิปราย 3 ป.นั้น ไม่น่าห่วง ตนเชื่อว่าทั้ง 3 ป.สามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน ส่วนที่ห่วงว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้นั้น ไม่ต้องเป็นห่วง นายกฯ เข้าใจกลไกรัฐสภาดี จะทำหน้าที่ในสภาฯ ได้ดี แต่อยากจะฝากให้ฝ่ายค้านเล่นตามกติกา ตามข้อบังคับ อย่าเล่นนอกเกมส์ เพราะเป็นการแถลงนโยบายของรัฐบาล ไม่ใช่การอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งนี้ นโยบายทุกอย่างสามารถติติง เสนอแนะต่างๆ ได้ แต่หากมีการพาดพิงตัวบุคคลโดยเฉพาะในเรื่องคุณสมบัติต่างๆ หรือมีการอภิปรายนอกประเด็นก็คงต้องมีการประท้วงกันบ้าง และหากมีการอภิปรายนอกสภาฯ พรรคก็ได้สั่งให้ทีมโฆษกพรรคชี้แจงทันทีเช่นกัน