posttoday

พท.เปิดตัวกลุ่ม “เพื่อไทยพลัส” ดึงคน 3 รุ่นทำงานนอกสภา

23 กรกฎาคม 2562

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวกลุ่ม “เพื่อไทยพลัส” ดึงคน 3รุ่น มาทำงานนอกสภาเพื่อประชาชน

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวกลุ่ม “เพื่อไทยพลัส” ดึงคน 3รุ่น มาทำงานนอกสภาเพื่อประชาชน

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาสยสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ ในฐานะประธานกลุมเพื่อไทยพลัส นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส เลขาธิการกลุ่มเพื่อไทยพลัส พร้อมด้วยคนรุ่นใหม่ของพรรคเพื่อไทย ได้แถลงเปิดตัวกลุ่ม “เพื่อไทยพลัส” ซึ่งจะเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนรุ่นใหญ่ และรุ่นใหม่มาทำงานร่วมกันเพื่อประชาชน

โดยนายสมพงษ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เรามีบุคลากร 3 รุ่น คือ รุ่นใหญ่ กลาง และรุ่นใหม่จึงรวมกันเป็นเพื่อไทยพลัส และเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 ก.ค. 62 กลุ่มเพื่อไทยพลัสจึงได้จึงอยากทำงานจิตอาสาภายใต้โครงการ “คืนคลองสวยหลังบ้าน” ซึ่งสิ่งที่เราตั้งใจทำนี้น้องๆได้คิดกันมาแล้วอย่างไรก็ตาม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 5ปี ผู้นำไม่ได้คิดถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกเลย แต่เราให้ความสำคัญจึงมีการดึงคนที่มีความรู้ในมาทำงาน

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 ก.ค.  พรรคเพื่อไทย นำโดยผู้บริหารพรรค และส.ส. จะได้ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพิ่มเติม คือวันที่ 30 ก.ค. แกนนำ ส.ส. ละสมาชิกพรรคเพื่อไทยทุกคนจะได้จัดกิจกรรม “พรรคเพื่อไทยทำความดีถวายในหลวง”ซึ่งจะมีการบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ก็ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกันบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลด้วยกัน ทั้งนี้ สำหรับกลุ่มเพื่อไทยพลัสจะเป็นการทำงานคู่กันทั้งใน และนอกสภา เป็นการเติมเต็มกันที่ทำให้การทำงานทั้งใน และนอกสภาเกิดความสมบูรณ์พร้อม

ด้านนายจุลพันธ์ กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยเรามีการปรับโครงสร้างใหม่ ซึ่งกลุ่มเรามีการก่อตั้ง และพูดคุยกันมาตั้งแต่ช่วงก่อนการเลือกตั้ง จนวันนี้เราได้บวกเอาคนรุ่นใฟหม่จากพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) มาร่วมงานกัน การจัดทำกิจกรรมในวันนี้เป็นการเปรียบเทียบให้เห็นว่าในขณะที่คนกลุ่มหนึ่งกำลังเฉลิมฉลอง แต่งชุดคาวบอย เรายังเดินหน้าที่จะทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งกิจกรรมนี้ไม่ใช่กิจกรรมแรกที่เราทำ เพราะเราทำกันมาหลายกิจกรรมแล้ว แล้ววันข้างหน้าคนรุ่นใหม่เหล่านี้จะต้องเข้าไปทำงานในสภาเพื่อพี่น้องประชาชนต่อไป เพราะเรายังเชื่อมั่นอยู่เสมอว่าสังคมนี้ไม่ได้มีแต่ผู้ใหญ่

น.ส.ชนก จันทาทอง สมาชิกพรรคเพื่อไทย  กล่าวว่า โดยเราจะนำทุกกิจกรรมไปทำในทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงการเมืองได้มากขึ้น โดยจะเริ่มเดินสายกิจกรรมที่มีประโยชน์เหล่านี้ในจังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดแรกในเร็ววันนี้

ภาพ @TV24Official