posttoday

"ธนกร" โต้ "ธีระชัย" ย้ำ บัตรคนจนช่วยผู้มีรายได้น้อยต่างจากจำนำข้าว

23 กรกฎาคม 2562

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ย้ำ บัตรคนจนชาวบ้านมีประโยชน์ ตั้งเป้าช่วยผู้มีรายได้น้อยเป็นหลัก ไม่ได้หวังสร้างฐานเสียง จวก"ธีระชัย" ทำไม่รู้ว่าจำนำข้าวทำประเทศเสียหายหนัก

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ย้ำ บัตรคนจนชาวบ้านมีประโยชน์ ตั้งเป้าช่วยผู้มีรายได้น้อยเป็นหลัก ไม่ได้หวังสร้างฐานเสียง จวก"ธีระชัย" ทำไม่รู้ว่าจำนำข้าวทำประเทศเสียหายหนัก

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรมว.คลัง ระบุว่า โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสร้างฐานเสียงไม่ต่างจากโครงการจำนำข้าวว่า นับวันก็ยิ่งไม่เข้าใจพฤติกรรมของนายธีระชัย ไม่ทราบว่าใช้สมองข้างไหนคิดเพราะโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นนโยบายที่ได้รับคำชื่นชมจากพี่น้องประชาชนอย่างมาก เป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยจำนวน 14.5 ล้านคน ไม่ได้เป็นการสร้างฐานเสียง แต่เป็นการช่วยชาวบ้านอย่างแท้จริง ส่วนโครงการจำนำข้าวนั้นมีการโกงอย่างชัดเจนจนชาวนาต้องฆ่าตัวตายและสร้างความเสียหายให้ประเทศกว่า 6 แสนล้านบาท ศาลก็ตัดสินแล้วจนมีรัฐมนตรีติดคุกไปแล้ว ทุกวันนี้รัฐบาลจึงต้องมาแบกรับใช้หนี้ปีละ 50,000 ล้านบาท

นายธนกร กล่าวอีกว่า อยากให้นายธีระชัยเข้าใจ มีจิตใจที่เป็นกุศล รัฐบาลชุดนี้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ไม่ได้เข้ามาเพื่อกอบโกยเหมือนรัฐบาลในอดีต ทั้งนี้ นายธีระชัยเป็นคนเก่ง อยากให้กลับตัวกลับใจเสียใหม่ เอาสมองที่มีค่ามาคิดทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนและประเทศชาติดีกว่า ยังไม่สายสำหรับการทำงานเพื่อชาติ ส่วนกรณีที่นายธีระชัยมักออกมาโจมตีนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อยู่บ่อยๆ นั้น ก็ไม่เข้าใจว่าต้องการอะไร เพราะนายอุตตมก็มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการเป็นรมว.คลัง เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับ และก็ชี้แจงชัดเจนหลายครั้งแล้ว หวังว่านายธีระชัยจะเข้าใจเสียที ให้โอกาสรัฐบาลได้ทำงานก่อนจะดีกว่า