posttoday

อรรถพรจี้ทักษิณสั่งพวกหยุดทำลายชาติก่อนร่วมปรองดอง

10 พฤศจิกายน 2553

อรรถพร จี้พ.ต.ท.ทักษิณ พิสูจน์ตัวเอง 3 ประเด็น ก่อนร่วมวงปรองดอง ระบุหากพรรคพวกยังไม่เลิกทำลายสถาบันหลัก ไม่มีทางสงบได้

อรรถพร จี้พ.ต.ท.ทักษิณ พิสูจน์ตัวเอง 3 ประเด็น ก่อนร่วมวงปรองดอง ระบุหากพรรคพวกยังไม่เลิกทำลายสถาบันหลัก ไม่มีทางสงบได้

นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า การพบกันระหว่าง พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางการปรองดอง ทำให้สังคมส่วนใหญ่เกิดความเคลือบแคลงต่อความจริงใจของพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณแสดงละคร 2 บทบาทมาโดยตลอด ดังนั้นหากพ.ต.ท.ทักษิณมีเจตนาที่สร้างความปรองดองให้เกิดขึ้นจริง ต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการสั่งการให้เครือข่ายของระบบทักษิณและกลุ่มคนเสื้อแดงหยุดกระทำการใน 3 ประเด็นคือ 1.หยุดการทำลายสถาบันหลักของชาติ 2.หยุดการบิดเบือนข้อมูลเพื่อสร้างความเกลียดชังระหว่างคนในชาติ และ3.หยุดการทำลายสถาบันเบื้องสูง

"การเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อและเครือข่ายระบบทักษิณใน 3 ประเด็นนี้ ได้ทำลายเอกภาพของชาติอย่างร้ายแรงที่สุด และนับวันยิ่งรุนแรงมากยิ่งขึ้น ถ้าไม่หยุดการเคลื่อนไหวการปรองดองก็จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้ และคนที่มีเจตนาดีอย่างพล.ต.สนั่น ก็จะเป็นเพียงเหยื่ออีกคนหนึ่งของพ.ต.ท.ทักษิณ"นายอรรถพร กล่าว

นายอรรถพร กล่าวว่า การตั้งเงื่อนไขเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฏหมาย และผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่  ไม่ใช่เป็นเงื่อนไขในเรื่องทรัพย์สินหรือคดีความของตัวเองหรือคนในครอบครัว เพราะสังคมจะไม่มีทางยอมรับได้