posttoday

มาร์คจี้บุญจง-เกื้อกูลลาออก

07 พฤศจิกายน 2553

อภิสิทธิ์ให้2รัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล บุญจง-เกื้อกูล ลาออกก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสส.  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีรัฐมนตรี ส.ส.ถูกตัดสินว่าผิด ในการถือหุ้นสัมปทานของรัฐ กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 12 ธันวาคม ควรมีการดำเนินการเป็นบรรทัดฐานเดียวเช่นนายสุเทพ เทือกสุบรรณโดยในส่วนของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทยและนายเกื้อกูล ด่านชัยจิตร รมช.คมนาคม หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินพ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ในคดี ว่า ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะแต่ละพรรคยังไม่ผ่านกระบวนการในส่วนของพรรค อย่างของพรรคประชาธิปัตย์เองยังต้องผ่านกรรมการคัดเลือก ต้องมีสาขาพรรคเสนอชื่ออะไรต่างๆ   ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหน่อย          ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายถึงพรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าใจในหลักการ หากรัฐมนตรีจะลงสมัคร ส.ส.ต้องลาออกตากตำแหน่งก่อนใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น่าจะชัดเจน ทั้งนี้เห็นทาง กกต.บอกพ้นแล้ว สองคนนี้เขาขายหุ้นก่อนเป็นรัฐมนตรีหรือเปล่าเท่านั้นเอง

อภิสิทธิ์ให้2รัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาล บุญจง-เกื้อกูล ลาออกก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสส.
 
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีรัฐมนตรี ส.ส.ถูกตัดสินว่าผิด ในการถือหุ้นสัมปทานของรัฐ กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 12 ธันวาคม ควรมีการดำเนินการเป็นบรรทัดฐานเดียวเช่นนายสุเทพ เทือกสุบรรณโดยในส่วนของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทยและนายเกื้อกูล ด่านชัยจิตร รมช.คมนาคม หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินพ้นสมาชิกภาพการเป็น ส.ส.ในคดี ว่า ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน เพราะแต่ละพรรคยังไม่ผ่านกระบวนการในส่วนของพรรค อย่างของพรรคประชาธิปัตย์เองยังต้องผ่านกรรมการคัดเลือก ต้องมีสาขาพรรคเสนอชื่ออะไรต่างๆ   ซึ่งต้องใช้เวลาอีกหน่อย
         
ผู้สื่อข่าวถามว่า หมายถึงพรรคภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าใจในหลักการ หากรัฐมนตรีจะลงสมัคร ส.ส.ต้องลาออกตากตำแหน่งก่อนใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า น่าจะชัดเจน ทั้งนี้เห็นทาง กกต.บอกพ้นแล้ว สองคนนี้เขาขายหุ้นก่อนเป็นรัฐมนตรีหรือเปล่าเท่านั้นเอง