posttoday

ตร.นางเลิ้งแจ้งข้อหา "เพนกวิน-เอกชัย" พร้อมพวกผิดตามพรบ.ชุมนุมฯ

20 กุมภาพันธ์ 2562

ตำรวจนางเลิ้งแจ้งข้อหาเพนกวิน-เอกชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ผิดตาม พรบ.ชุมนุม หลังจัดกิจกรรมหน้ากองทัพบกต้านเปิดเพลงหนักแผ่นดิน

ตำรวจนางเลิ้งแจ้งข้อหาเพนกวิน-เอกชัย พร้อมพวกรวม 4 คน ผิดตาม พรบ.ชุมนุม หลังจัดกิจกรรมหน้ากองทัพบกต้านเปิดเพลงหนักแผ่นดิน

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้งได้เชิญ นายเอกชัย หงส์กังวาน นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และนายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ซึ่งได้เดินทางมาที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) เพื่อจัดกิจกรรมต่อต้านการเปิดเพลงหนักแผ่นดินในหน่วยทหารเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาไปสน.นางเลิ้งนั้น

ล่าสุด พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทั้ง 4 ราย ในข้อกล่าวหาผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุม ฐานไม่ขออนุญาตชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ทราบภายใน 24 ชั่วโมงก่อนการชุมนุม ขณะที่นายเอกชัย โดนแจ้งข้อหา เพิ่มเติมคือการใช้เครื่องขยายเสียงในพื้นที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เสียค่าปรับจำนวน 200 บาท อย่างไรก็ตามผู้ต้องหาทั้ง 4 รายให้การปฏิเสธ

นายพริษฐ์ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า "ตอนนี้มีสถานะเป็นผู้ต้องหาความผิด พรบ.ชุมนุม อย่างเป็นทางการนะครับ (จริง ๆ เป็นตั้งแต่คดีพริกเกลือแล้ว) ขอยืนยันคำเดิมครับว่าเราไม่ผิด เราแค่ต้องการมาให้ความรู้ พล.อ.อภิรัชต์ เรื่องเพลง #หนักแผ่นดิน เท่านั้น ให้ท่านเข้าใจว่าเพลงหนักแผ่นดินเป็นเพลงไม่สร้างสรรค์และเป็นสัญลักษณ์ของความรุนแรง กิจกรรมที่เราทำจึงเป็นไปเพื่อการเรียนรู้ของผู้บัญชาการทหารบกครับครับ"

ด้าน นายเอกชัยระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า จ่ายค่าปรับ 200 บาทฐานบังอาจใช้เครื่องเสียงโดยไม่อนุญาต ทำทหารตกใจหมดเลย