posttoday

"จาตุรนต์" ซัด"บิ๊กแดง"ไม่เป็นกลาง จี้ประพฤติตัวใหม่

19 กุมภาพันธ์ 2562

จาตุรนต์ ซัด ผบ.ทบ. ไม่เป็นกลางทางการเมือง หลัง ไล่ฟังเพลงหนักแผ่นดิน จี้ประพฤติตัวใหม่ ด้าน"ณัฐวุฒิ"แซะช่วงหลายปีงบกลาโหมเพิ่มตลอดเวลา

จาตุรนต์ ซัด ผบ.ทบ. ไม่เป็นกลางทางการเมือง หลัง ไล่ฟังเพลงหนักแผ่นดิน จี้ประพฤติตัวใหม่ ด้าน"ณัฐวุฒิ"แซะช่วงหลายปีงบกลาโหมเพิ่มตลอดเวลา

เมื่อวันที่ 19 กพ. นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ พร้อม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวถึงท่าทีของ พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่บอกให้พรรคการเมืองไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน หลังมีนโยบายตัดงบประมาณกระทรวงกลาโหม โดย นายจาตุรนต์ กล่าวว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่แสดงออกไม่เป็นกลางทางการเมืองให้ร้ายพรรคการเมือง ถือเป็นเรื่องที่ผิดระเบียบและกฎหมาย และยังแสดงให้เห็นว่าไม่มีความเข้าใจกติกาประชาธิปไตย เพราะไม่ว่าพรรคการเมืองจะหาเสียงเพิ่มหรือลดงบประมาณอย่างไร หน่วยงานราชการก็ไม่ควรออกมาต่อต้าน ดังนั้นการเปิดเพลงนี้ในสถานการณ์ที่กำลังจะมีการเลือกตั้งจึงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ผบ.ทบ.ควรประพฤติตัวเสียใหม่ เป็นทหารควรปกป้องประเทศ ไม่ใช่เปิดเพลงหนักแผ่นดินเพื่อให้คนไทยฆ่ากันเอง

ด้าน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมางบประมาณของกระทรวงกลาโหมมีอัตราเพิ่มขึ้นตลอดเวลาและสูงกว่ากระทรวงอื่นๆ จึงอยากให้ผบ.ทบ.รักษาความเป็นกลางความน่าเชื่อถือ เพราะการส่งสัญญาณความขัดแย้ง จะเกี่ยวข้องถึง 3 เรื่องสำคัญที่จะเกิดขึ้นคือ พระราชพิธีราชาภิเษก การประกาศวันเลือกตั้ง และการเป็นประธานอาเซียน ไม่ควรให้อยู่ภายใต้บรรยากาศที่มีความหวาดกลัวการรัฐประหาร เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเอาชนะกันแม้จะฝ่ายใดจะชนะเลือกตั้งก็ตาม เพราะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องจะเป็นชัยชนะร่วมกันของทุกคน