posttoday

ภท.ชูนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษสามจังหวัดใต้

19 กุมภาพันธ์ 2562

ภูมิใจไทยเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่พัทลุงชูนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษสามจังหวัดใต้ เปลี่ยนเสียงระเบิดเป็นเครื่องจักร

ภูมิใจไทยเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่พัทลุงชูนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษสามจังหวัดใต้ เปลี่ยนเสียงระเบิดเป็นเครื่องจักร

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค นางนาที รัชกิจปราการ เหรัญญิก นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค นายพะโยม ชินวงศ์ ทีมยุทธศาสตร์ และผู้สมัครพรรค ได้ขึ้นปราศรัยที่สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนพรรษา 80 พรรษา อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมีประชาชนให้ต้อนรับกว่า 8,000 คน

นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งว่า ส่วนตัวไม่เอาความขัดแย้ง ถ้าทำเพื่อประชาชน ความล้มเหลวไม่มีแน่นอน ทั้งนี้ การเอาแต่ช่วงชิงอำนาจ ทำให้ทุกอย่างหยุดนิ่ง ประชาชนเดือดร้อนด้วย พรรคจะไม่ยอมให้ประชาชนต้องเดือดร้อน พรรคภูมิใจไทยในยุคคนชื่ออนุทิน ต้องคิดนโยบาย เพราะโจทย์ คือ ต้องทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี โลโก้ภูมิใจไทยเป็นรูปหัวใจ ในหัวใจมีประเทศไทย พรรคให้ใจกับประเทศนี้

ส่วนเรื่องโครงสร้างราคาสินค้าเกษตรมีปัญหา ทำไมเกษตรกรจน แต่พ่อค้ารวย พรรคมีนโยบายแบ่งปันกำไร มีคนบอกว่า นโยบายพรรคขายฝัน แต่อยากให้ทบทวนดู หลายนโยบายในอดีตก็ถูกปรามาสแบบนี้ แต่สุดท้ายก็ทำได้ พรรคภูมิใจไทย ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ตั้งใจทำงานรับใช้บ้านเมือง ตั้งใจดี ไม่มีใครขวางได้ อีกทั้ง พรรคยังมีนโยบายนำปาล์มไปทำไฟฟ้า เอาไปใช้เป็นพลังงานในภาคอุตสาหกรรม จึงอยากชาวสวนปาล์ม ไม่ต้องเผาปาล์มทิ้ง ต้องลืมตาอ้าปากได้ ส่วนเรื่องประมง หมดเวลากลัวต่างชาติแล้ว ปัญหาประมงจะต้องได้รับการแก้ไขทันที

สำหรับเศรษฐกิจพิเศษ ที่มี eec พรรคจะทำ sec หรือเขตเศรษฐกิจพิเศษสามจังหวัดชายแดนใต้ จะเปลี่ยนเสียงระเบิดเป็นเสียงเครื่องจักร กลับมาที่จ.พัทลุง โดยจะนำบุรีรัมย์โมเดลมาใช้กับจังหวัดนี้ ให้จังหวัดมีเงินไหลเข้ามามากๆ และในเรื่องการศึกษา จะพักหนี้ กยศ. 5 ปี ปลดภาระผู้ค้ำ ไม่มีดอกเบี้ย ไม่มีเบี้ยปรับ อนาคตคนไทยต้องใช้ระบบออนไลน์ ให้เด็กไทยเรียนฟรี ต้องทำให้การศึกษาเกิดความเท่าเทียม

“เราไม่พูดสร้างความขัดแย้ง แต่จะพูดเรื่องนโยบาย และถ้าทำไม่ได้ ผมจะร้องเพลงหนักแผ่นดินให้ตัวเองฟัง ถ้าเรามีโอกาส เราจะทำทันที ถ้าเราเป็นรัฐบาล เราจะมีรัฐมนตรีผู้หญิงแน่นอน คนนั้นชื่อ นางนาที รัชกิจปราการ พรรคภูมิใจไทยพร้อมเป็นศัตรูของพวกเอาเปรียบ พวกขี้โกง และเป็นศัตรูกับความยากจน พี่น้องมีของดีในมือ ให้โอกาสพวกเขาเถิดครับ” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สมัครภูมิใจไทย จ.พัทลุง ประกอบด้วย เขต1 นายภูมิศิษฏ์ คงมี เบอร์ 14 เขต2 นายฉลอง เทิอดวีระพงศ์ เบอร์ 9 และเขต3 นายเขมพล อุ้ยตยกุล เบอร์ 14