posttoday

พลังประชารัฐผุดแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้าย "30วัน คาราวานสร้างชาติ"

18 กุมภาพันธ์ 2562

"พปชร."ผุดแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้าย"30วัน คาราวานสร้างชาติกับพลังประชารัฐ"21 ก.พ. - 22 มี.ค. คิกออฟเรื่องข้าวจ.ชัยนาท 21 ก.พ.นี้

"พปชร."ผุดแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้าย"30วัน คาราวานสร้างชาติกับพลังประชารัฐ"21 ก.พ. - 22 มี.ค. คิกออฟเรื่องข้าวจ.ชัยนาท 21 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 62 เวลา14.00น.ที่พรรคพลังประชารัฐ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กล่าวภายกลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประรัฐเกี่ยวกับการเดินหน้าในการหาเสียงเลือกตั้ง ในระหว่าง วันที่ 21ก.พ.- 22 มี.ค.นี้ พรรคจะเปิดแคมเปญ "30วันคาราวานสร้างชาติกับพลังประชารัฐ"จะมีทีมผู้บริหารระดับสูงของพรรคเดินทางไปช่วยผู้สมัคร หาเสียงในภาคต่างๆ ของประเทศไทยในลักษณะคาราวานเริ่มที่ จ.ชัยนาท ในวันที่ -21 ก.พ.นี้โดยจะพูดเรื่อง ข้าวเป็นหลัก

ส่วนวันที่ 24 ก.พ.นี้ที่จ.สมุทปราการ จากนั้นจะไปตามภาคต่างๆรวมถึง กทม. ในลักษณะสัญจรตามภูมิภาค แบบต่อเนื่องบางที่ก็จะไป 4-5 วันเพื่อพบประชาชนอย่างทั่วถึงเพื่อให้ผู้บริหารของพรรคได้พบกับประชาชน พร้อมทั้งเสนอนโยบายดีๆ ต่อประชาชน ขอให้ติดตาม ถือเป็นการเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ เพราะเรามีความพร้อมหมดแล้ว ทั้งผู้สมัครส.ส. นโยบายและตัวของนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐเราจึงต้องลงไปสู้พื้นที่ในโค้งสุดท้า30 วันจากนี้ไป

เมื่อถามถึง กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. จะลงพื้นที่ไปด้วยหรือไม่นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า คงยังไม่ได้เพราะต้องรอแนวทางที่ชัดเจนจาก กกต.ก่อน คงเป็นแค่ผู้บริหาราหรพรรค ที่ลงพื้นที่ไปก่อน

เมื่อถามย้ำถึง กรณีที่มีการยื่นกกต.ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ จะกระทบต่อการเดินหน้าหาเสียงหรือไม่ นายกอบศักดิ์ กล่าวยืนยันว่าในเรื่องนี้ทางพรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีความกังวล เรามั่นใจว่าเราทำทุกอย่างตามกฎหมาย อย่างถูกต้องแล้ว ไม่ติดและไม่กัลวลใดๆ เราจะเดินหน้าหาเสียง นำนโบายไปให้ประชาชนรับฟังปัญหาของเขาและมั่นใจว่า เราจะเป็นพรรคการเมืองที่ตอบโจทย์พี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องการดำเนินคดีพรรคมีทีมกฎหมายตามเรื่องนี้อย่าใกล้ชิดขณะเดียวกันพรรคดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนอย่างรอบครอบ กรณีที่มีการนำเรื่องการยุบพรรคพปชร.ไปเทียบเคียงกับการยุบพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.)นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าย้ำว่า เรามีนักกฎหมายดูแลอย่างเรียบร้อย เรามั่นใจว่าเราได้เช็คทุกอย่างเรียบร้อยแล้วตามขั้นตอนของกกต.

เมื่อถามว่า ขอบเขตการหาเสียงของพรรคที่จะให้พล.อ.ประยุทธ์ไปช่วยหาเสียงจะมีมากน้อยแค่ไหน. โฆษกพรรคพปชร. กล่าวยอมรับว่า ตอนนี้ทำได้เพียงแค่การนำภาพของพล.อ.ประยุทธ์ มาติดป้ายหาเสียงเท่านั้นส่วนแนวทางอื่นๆ ยังต้องรอการพิจารณาจากกกต. เพราะตำแหน่งของนายกรัฐนตรี ถูกนำไปตีความหลายอย่าง ซึ่งทางพรรคพปชร. ก็ระวังระวัง และไม่ได้เชิญท่านนายกรัฐมนตรีไปหาเสียงกับเราเลย ท่านก็ทำหน้าที่นายกรัฐนตรีของท่านต่อไป แค่เพียงท่านรับเป็นนายกรัฐทนตรีของพรรคเราก็ดีใจแล้ว ตัวของสมาชืกพรรคก็มีความฮึกเหิม มีกำลังใจซึ่งถ่า กกต.ไม่อนุญาตให้ท่านนายกรัฐมนตรีมาลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคก็ไม่เป็นไร เราอยู่ได้ ท่านนายกรัฐทนตรีทำให้ทุกคนเห็นถึงพลังของพรรคพปชร. และทำให้เห้นชัดเจนว่า ใครจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี และนโยบายของรัฐบาลเรื่องใดจที่พรรคจะนำมาทำต่อ ก็เพียงพอแล้ว