posttoday

ปิยบุตร ลั่นจะเข้าสภาทวงอำนาจคืนให้ชาวอีสาน

18 กุมภาพันธ์ 2562

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่สกลนครสัญญาจะทวงคืนอำนาจให้กับคนอีสานด้วยนโยบายกระจายอำนาจให้ประชาชนในท้องถิ่น

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่สกลนครสัญญาจะทวงคืนอำนาจให้กับคนอีสานด้วยนโยบายกระจายอำนาจให้ประชาชนในท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.  นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กเล่าถึงความรู้สึกการได้ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร ว่า สกลนคร : อีสาน คือ ดินแดนแห่งนักประชาธิปไตย นักต่อสู้ความอยุติธรรม ขจัดความเหลื่อมล้ำในประเทศนี้ ขอบคุณพี่น้องชาวสกลนครที่มาฟังเวทีปราศรัยพรรคอนาคตใหม่กันอย่างแน่นขนัด ผมกล่าวว่าคนอีสานถูกทำให้เชื่อว่าเป็นคนตลก เป็นแรงงาน ไม่มีความรู้ แต่แท้จริงแล้วคนอีสาน คือ "ดินแดนกำแพงเหล็ก" เป็นดินแดนแห่งนักประชาธิปไตย นักต่อสู้ความอยุติธรรมขจัดความเหลื่อมล้ำในประเทศนี้ รัฐจากส่วนกลางจับมือกับสื่อมวลชนบางกลุ่มผลิตสื่อเพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้คนอีสานเป็นคนตลก ไม่มีความรู้ นั่นก็เพราะพวกเขากลัวความเป็นนักสู้ นักประชาธิปไตยแห่งแดนอีสาน

พรรคอนาคตใหม่ยืนยันจะเข้ารัฐสภา เพื่อทวงคืนอำนาจให้กับคนอีสาน ผ่านมิติใหม่ของการกระจายอำนาจ ด้วยนโยบายยุติระบบราชการรวมศูนย์ "ทวงคืนอำนาจกลับไปให้ประชาชนในท้องถิ่น” อีกครั้ง

นายปิยบุตร ระบุว่า สกลนครคือถิ่นกำเนิดนักต่อสู้ชื่อ เตียง ศิริขันธ์ นักการเมืองน้ำดีฉายา “ขุนพลภูพาน” เจ้าของแนวคิดทางการเมืองที่สำคัญคือ "ข้าพเจ้าต้องการให้ทุกๆคนบนพื้นอันเป็นสยามประเทศนี้ เป็นราษฎรเสมอหน้ากันหมด ปราศจากความเหลื่อมล้ำต่ำสูง” นี่คือผู้แทนของราษฎรอย่างแท้จริง พรรคอนาคตใหม่ภูมิใจที่จะได้สานต่อแนวความคิดของครูเตียงอีกครั้ง ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ก็พร้อมที่จะสานต่อโดยนำอำนาจที่เป็นของประชาชนมาให้ประชาชน พอกันทีกลับ ส.ส. ที่เอาอำนาจของประชาชนไปประเคนให้ทหาร ให้กับกองทัพ ให้กับนายทุนใหญ่ คนอีสานต้องรู้เท่าทันว่า ใครคือผู้ที่จะเอาอำนาจของประชาชนให้กับประชาชน ทางเดียวที่เหลืออยู่ต้องเลือกแบบใหม่

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ทิ้งท้ายว่า เป็นการเดินทางหาเสียงที่ประทับใจมาก เพราะได้มีโอกาสไปคารวะนักสู้เพื่อประชาธิปไตยที่น่าเคารพยิ่งทั้งสองท่าน ปลุกความเชื่อ ความหวังในจิตใจได้รับกำลังใจจากพี่น้อง ผมเชื่อว่าวันที่ 24 มี.ค.นี้ ทุกคนจะมาร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศไทยกับพรรคอนาคตใหม่

ปิยบุตร ลั่นจะเข้าสภาทวงอำนาจคืนให้ชาวอีสาน

ปิยบุตร ลั่นจะเข้าสภาทวงอำนาจคืนให้ชาวอีสาน