posttoday

"ดี้" จี้จับ "พวกรูปหล่อ" ที่ขายยาบ้าทางการเมือง-ล้างสมองวัยรุ่น

18 กุมภาพันธ์ 2562

นิติพงษ์ ห่อนาค ชี้คนไทยกลุ่มหนึ่งพยายามล้างสมองคนรุ่นใหม่-แนะนำให้จับรูปหล่อพวกขายยาบ้าทางการเมืองให้เด็ดขาด

นิติพงษ์ ห่อนาค ชี้คนไทยกลุ่มหนึ่งพยายามล้างสมองคนรุ่นใหม่-แนะนำให้จับรูปหล่อพวกขายยาบ้าทางการเมืองให้เด็ดขาด

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.  ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์แสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมืองในยช่วงนี้ ว่า “ขออย่างหนึ่งนะ...เราเป็นประชาชนแท้...ไม่มีผลประโยชน์อะไรกับการเมือง...ทำมาหากิน..ก็วิ่งกันหัวปั่นแล้ว..ไม่มีเวลามาวางแผนลึกล้ำอะไร...แต่กังวล...กับความเคลื่อนไหวบางอย่าง

บ้านเรา...มีจุดอ่อนและจุดแข็ง...ข้อมูลเยอะแยะ แต่มีคนไทยกลุ่มหนึ่งพยายามล้างสมองคนรุ่นใหม่ว่าบ้านเรามีแต่จุดอ่อน...ไม่เท่ ไม่คูล..ล้างแบบง่ายๆด้วย...เพราะถูกปิดกั้นความรู้ที่มาที่ไปในเชิงประวัติศาสตร์...เอาอมยิ้มมาแจก...ก็ล้างสมองลูกหลานเรา...ทำท่าหล่อ สวย...ก็ฮือฮา...เป็นเรื่องยาก...เหมือนเราเป็นพ่อแม่ แล้วลูกมักเชื่อเพื่อนมากกว่า..

ไอ้คนกลุ่มนี้มันฉวยโอกาสทำตัวเป็นเพื่อน...แล้วเอายาบ้ามาให้...ประมาณนั้น...ตอนนี้...ลูกหลานเราหลายคนติดยาบ้าทางการเมืองโดยไม่รู้ตัวแล้ว...แต่ที่ฉลาดแล้วคิดเองได้ก็เยอะ สิ่งที่ขอคือ...ต้องมีเมตตา...

จับไอ้พวกขายยาบ้าทางการเมืองให้ได้อย่างเด็ดขาด...แต่ให้ข้อมูลกับลูกหลานว่า บ้านเมืองเราอยู่มาได้ด้วยอะไร อย่าล้างสมองลูกหลาน...เพื่อจะให้กลับคืน ปล่อยให้ลูกหลานได้ศึกษาเอง...อย่าโต้กลับหนักมากนะ...เพราะพวกขายยาบ้าทางการเมือง เขากำลังรูปหล่อ...เดี๋ยวลูกหลานจะกลับมาโมโหเรา...แน่นอน...คนเอาใจ แม่งได้ใจ กว่าคนห้าม...เราเป็นพ่อเป็นแม่...ก็เบาเครื่องหน่อย..ก็ดี พาลูกหลานกลับมาครรลองอ่อนโยน...อย่างเข้าใจ และช้าๆ นะ นะ นะ..."”