posttoday

บ.ก.ลายจุด เล่าเรื่องผู้ชายที่ชื่อ "ธนาธร" ท่ามกลางกระแสขุดประวัติ

17 กุมภาพันธ์ 2562

สมบัติ บุญงามอนงค์ เล่าเรื่องราวของ ธนาธร ที่เคยได้รับความช่วยเหลือช่วงน้ำท่วมใหญ่ปี 54

สมบัติ บุญงามอนงค์ เล่าเรื่องราวของ ธนาธร ที่เคยได้รับความช่วยเหลือช่วงน้ำท่วมใหญ่ปี 54

จากกรณีสังคมออนไลน์มีการขุดคุยประวัติ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อดีตรองประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ที่เคยไปร่วมชุมนุมทางการเมืองจนเกิดกระแสวิพากาษ์วิจารณ์อย่างมาก

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บ.ก.ลายจุด โพสต์บอกเล่าอีกมุมเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ชายที่ชื่อ ธนาธร ว่า ตอนน้ำท่วมใหญ่ปี 54 มีโอกาสเป็นคนหนึ่งในการดำเนินการด้านอาสาสมัครภัยพิบัติ ซึ่งศูนย์ประสานงานที่ตนตั้งขึ้นมีอาสาสมัครมาร่วมทั้งหมดกว่าหมื่นคน อาสาสมัครส่วนใหญ่มาใช้แรงงานในระยะเวลาสั้นๆ 1 วัน ซึ่งตนประกาศเปิดรับอาสาสมัครต่อเนื่องที่สามารถทำงานได้ 2 สัปดาห์ รวมทั้งพยายามติดต่อบริษัทต่างๆที่เสนอตัวมาว่า ตนไม่ได้ต้องการอาสาสมัครมากมายแต่ต้องการอาสาที่สามารถทำงานต่อเนื่องและมีความยืดหยุ่นในการทำงาน

แต่ไม่สำเร็จ ไม่มีองค์กรไหนเข้าใจเงื่อนไขการทำงานแบบนี้เลย จนมีนักธุรกิจหนุ่มคนหนึ่งเดินมาหาแล้วพูดว่า "อะไรคือสิ่งที่ผมช่วยพี่หนูหริ่งได้ดีที่สุด" ซึ่งตนขอไป 3 อย่าง คือ อาสาสมัคร 20 คนช่วยจนหมดภาระกิจ , ไม้ไผ่ที่ทำแพ , ห้องน้ำชั่วคราวเพื่อติดตั้งตามชุมชน

จากนั้นเราทำงานร่วมกันอยู่เดือนกว่า พร้อมอาสาสมัครเป็นพนักงานของไทยซัมมิทกว่า 20 คนที่มาทำงานทุกวันไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ ไม้ไผ่ประมาณ 5 รถหกล้อ และห้องน้ำบนถัง200 ลิตร ที่สามารถลอยน้ำได้หลายสิบหลัง