posttoday

แม่หน่อย ขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจในการกลับมาครั้งนี้

17 กุมภาพันธ์ 2562

คุณหญิงสุดารัตน์ ขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจระหว่างลงสนามการเมือง ลั่นหมดเวลารัฐบาลรถถังถึงคราวนักบริหารมืออาชีพมากู้เศรษฐกิจไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ ขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจระหว่างลงสนามการเมือง ลั่นหมดเวลารัฐบาลรถถังถึงคราวนักบริหารมืออาชีพมากู้เศรษฐกิจไทย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์เฟซบุ๊กเปิดเผยความรู้สึกถึงการลงสนามเลือกตั้งในครั้งนี้ “การอาสากลับมาทำงานครั้งนี้ หน่อยรู้ว่า หน่อยต้องเหนื่อยและหนักมาก เพราะปัญหาของประชาชนที่รอการแก้ไขอยู่เบื้องหน้านั้นหนักมาก หน่อยต้องขอบคุณพี่จิ้น และลูกๆทั้ง 3 ที่เข้าใจและคอยเป็นกำลังใจให้ “แม่หน่อย” เสมอมา #ครอบครัวคือพลัง”

ก่อนหน้านี้ คุณหญิงสุดารัตน์ โพสต์แสดงความเห็นถึงทิศทางนโยบายการเลือกตั้งในครั้งนี้โดยมีใจความว่า หมดเวลา “รัฐบาลรถถัง” ได้เวลา “นักบริหารเศรษฐกิจมืออาชีพ” มากู้เศรษฐกิจไทย พรรคเพื่อไทยจะเร่งฟื้นเศรษฐกิจ เร่งสร้างรายได้และเพิ่มพลังให้คนไทยด้วยชุดนโยบายที่คิดเพื่อแก้ไขปัญหาให้คนไทย ผ่าน 5 มาตรการเพื่อเพิ่มพลังให้ธุรกิจไทย

เราจะ “ปรับโครงสร้างหนี้ครั้งใหญ่” ให้ประชาชนคนตัวเล็กและธุรกิจขนาดกลางขนาดเล็ก SME ลุกขึ้นมายืนบนขาตัวเองได้ และเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับวิกฤติเศรษฐกิจโลกที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ จากสงครามการค้าและจากเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำ เราจะขยายการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก กลาง ย่อม ให้ทั่วถึงทุกท้องถิ่น และพรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชนและธุรกิจของคนตัวเล็กไม่ว่าจะเป็น SME โอท็อป หรือร้านแผงลอย สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเข้าถึงโอกาสในการทำมาหากินได้อีกครั้งด้วยสถาบันพัฒนารายได้ทุกจังหวัด

เราจะเอาโลกทั้งโลกให้เป็นตลาดขายสินค้าไทย พาผู้ส่งออกขนาดกลาง เล็ก ผู้ส่งออกรายใหม่ SME บุกตลาดโลก ด้วย Ecommerce และ Block chain ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะไม่ขายสินค้าให้เฉพาะคนไทยแค่ 67 ล้านคน เราจะขายสินค้าไทยให้คนทั้งโลก เราจะทลายอุปสรรคที่ขวางกั้นการประกอบธุรกิจการทำมาหากินของคนไทย กฎหมายกฎระเบียบที่เยอะเกินความจำเป็น ที่ทำให้เพิ่มต้นทุนเสียเวลาทำมาหากิน รวมทั้งใบอนุญาตต่างๆที่ขออย่างยากเย็น ทั้งแรงงานต่างด้าว /อย./ระเบียบศุลกากร เราจะทำให้ง่ายขึ้น โปร่งใส รวดเร็วและใช้เทคโนโลยีมาช่วย

เราจะลดภาษีอย่างชาญฉลาด ด้วยการขยายฐานภาษีโดยไม่ทำให้รายได้ของประเทศหายไป ขณะเดียวกันก็ไม่ขูดรีดคนตัวเล็กที่กำลังยากลำบาก เพื่อทำให้คนตัวเล็กแข็งแรงให้ได้ พร้อมกับเชิญชวนประชาชน เข้าคูหาในวันที่ 24 มีนาคม กาพรรคเพื่อไทย เพื่อให้ได้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนักบริหารมืออาชีพ

แม่หน่อย ขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจในการกลับมาครั้งนี้

แม่หน่อย ขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจในการกลับมาครั้งนี้