posttoday

"เสรีพิศุทธ์"ลั่นหากมีโอกาสบริหารประเทศจะเปลี่ยนหลักสูตรการศึกษา3ด้าน

10 มกราคม 2562

"เสรีพิศุทธ์"ย้้ำต้องเปลี่ยนระบบการศึกษาใหม่3ด้าน สร้างเด็กมีความพร้อมทั้งร่างกาย-ความคิด-จิตใจ

"เสรีพิศุทธ์"ย้้ำต้องเปลี่ยนระบบการศึกษาใหม่3ด้าน สร้างเด็กมีความพร้อมทั้งร่างกาย-ความคิด-จิตใจ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานโครงการมหกรรมตลาดนัดวิชาการ สังสรรค์วันเด็กสู่ 4.0 ประจำปีการศึกษา 2561 ณ โรงเรียยส่งเสริมอิสลามศึกษา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ว่า หากมีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศ จะเปลี่ยนแปลงหลักสูตรกระทรวงศึกษา สร้างเด็กให้มีความพร้อมครบ 3 ด้าน คือ ร่างกาย ความคิด และจิตใจ รวมถึงพัฒนาระบบการเรียนการสอน เพื่อให้เด็กๆก้าวหน้าต่อไปในอนาคต ให้เด็กทุกคนที่เป็นเยาวชนของชาติ สร้างสรรค์ประเทศชาติให้มีความรุ่งเรืองขึ้นไป

ทั้งนี้ อยากขอฝากพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานไว้เกี่ยวกับการศึกษา เพื่อเป็นแนวทางที่จะพัฒนาลูกหลาน ให้ป็นคนดี เป็นคนเก่ง เป็นคนที่สามารถพัฒนาประเทศชาติ นำความเจริญก้าวหน้าต่อไปได้ว่า การที่จะทำงานให้เกิดประสิทธิภาพได้ จะต้องพัฒนาคนให้มีความพร้อม ทั้งทางด้านร่างกาย ความคิด และจิตใจ

"เรากำลังพัฒนาคนอยู่ ต้องมีการฝึกปฏิบัติที่แท้จริง ให้ความรู้ทางวิชาการเพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอ ตัวผมเองเมื่ออาสาเข้ามาพัฒนาบ้านเมืองต่อไปในอนาคต ก็มีความคิดที่จะต้องเปลี่ยนหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ ให้พัฒนาคนพร้อมๆ ทั้งสามส่วนดังที่ได้กล่าวมา ซึ่งที่ผ่านมากระทรวงศึกษาฯ จะเน้นในเรื่องความรู้เพียงอย่างเดียว ซึ่งไม่เพียงพอ เราต้องเปลี่ยนแปลงให้เด็กๆของเรา มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว