posttoday

"ลุงตู่"เปิดห้องทำงานให้เด็กๆนั่งเก้าอี้นายกฯ

10 มกราคม 2562

รัฐบาล เปิดทำเนียบฯ จัดงานวันเด็ก 12 ม.ค. พร้อมชมห้องทำงาน นั่งเก้าอี้นายกฯ สัมผัสหุ่นยนต์ หุ่นไดโนเสาร์ ภายใต้ธีม “เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม”

รัฐบาล เปิดทำเนียบฯ จัดงานวันเด็ก 12 ม.ค. พร้อมชมห้องทำงาน นั่งเก้าอี้นายกฯ สัมผัสหุ่นยนต์ หุ่นไดโนเสาร์ ภายใต้ธีม “เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม”

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค. 2562 ภายใต้ธีมงาน “เด็กไทย ใจอาสา พัฒนาสิ่งแวดล้อม” โดยในปีนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้มอบคำขวัญวันเด็กว่า “เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ” เพื่อมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนทุกคนน้อมนำแนวทางจิตอาสาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาสืบสานต่อยอดพระราชปณิธานของพระองค์ในการเป็นผู้ให้ มีจิตใจโอบอ้อมอารีและอุทิศตนเพื่อส่วนรวม
         
ภายในทำเนียบรัฐบาลจะมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ รวมถึงกิจกรรมนันทนาการให้เด็ก ๆ เยาวชนได้รับความรู้ และร่วมสนุกเล่นเกมส์รับของรางวัลจำนวนมาก โดยเวลา 09.40 น. ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะทำการปั่นจักรยานพลังงานไฟฟ้าเปิดป้ายไฟงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 และชมการแสดงโขน ตอน “ระบำพวานร รื่นเริง บันเทิง วันเด็ก” จากวิทยาลัยนาฎศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะขึ้นไปห้องทำงาน ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรอพบกับเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเด็กพิเศษหรือเด็กด้อยโอกาส จำนวน 21 คน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้นั่งเก้าอี้ทำงาน พร้อมถ่ายรูปคู่นายกรัฐมนตรีไว้เป็นที่ระลึก พร้อมชมการแสดงหุ่นยนต์ และหุ่นไดโนเสาร์ ทั้งนี้ สามารถเดินทางมาเที่ยวและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ และกิจกรรมนันทนาการให้เด็ก ๆ ได้ร่วมสนุกเล่นเกมส์ ประกอบด้วย กิจกรรมนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการลดใช้พลังงาน ของกระทรวงพลังงาน กิจกรรมขององค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ นิทรรศการความหลากหลายทางชีวภาพ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นิทรรศการ “สองกษัตริย์นักพัฒนา” ของสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) การแสดงของดารา นักร้องศิลปิน ช่อง 3 และการจัดกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ อีกจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม นอกจากกิจกรรม และการแสดงต่าง ๆ เด็ก ๆ และเยาวชนจะได้เยี่ยมชมเยี่ยมชมอาคาร สถานที่ภายในทำเนียบรัฐบาลอย่างใกล้ชิด จึงขอเชิญผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเที่ยวงานวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะได้รับทั้งความรู้ และความสนุก พร้อมของรางวัลจำนวนมาก

ภาพประกอบข่าว