posttoday

"บิ๊กป้อม"โต้ข่าว"เจ๊แดง"เผ่นนอก ถาม ยังไม่ผิด จะหนีทำไม ปัดจับตา"โอ๊ค"

19 ธันวาคม 2561

ประวิตร เผย ไม่มีหลักฐาน "เจ๊แดง" ออกนอกประเทศ คาดยังอยู่ในไทย ถาม ยังไม่ผิด จะหนีทำไม ปัด จับตา "โอ๊ค พานทองแท้" จะหนีอีกคน

ประวิตร เผย ไม่มีหลักฐาน "เจ๊แดง" ออกนอกประเทศ คาดยังอยู่ในไทย ถาม ยังไม่ผิด จะหนีทำไม  ปัด จับตา "โอ๊ค พานทองแท้" จะหนีอีกคน

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือ เจ๊แดง น้องสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากกังวลจะถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกตรวจสอบเกี่ยวกับโครงการทุจริตจำนำข้าวล็อต2 ว่า หน่วยงานความมั่นคงยังไม่มีข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ว่านางเยาวภาเดินทางออกนอกประเทศ คาดว่าคงจะไม่ไปไหน

เมื่อถามว่า อาจจะใช้ช่องทางอื่นเช่นเดียวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่นางเยาวภา ยังไม่ได้มีความผิดอะไร แล้วจะไปไหน คดีก็ยังไม่ได้เริ่มอะไร
       
ส่วนคดีฟอกเงิน รับเช็ค 10 ล้านบาทจากการปล่อยกู้มิชอบของธนาคารกรุงไทย ของนายพานทองแท้ ชินวัตร ต้องให้หน่วยงานความมั่นคงติดตามความเคลื่อนไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะเขามีเงินประกันตัวอยู่ 10 ล้านบาท เมื่อถามต่อว่า กรณี คุณยิ่งลักษณ์ มีเงินประกันตัว 30 ล้านบาท ก็ยังหลบหนี พล.อประวิตร กล่าวว่า จะมีเงินประกันกี่ล้าน ก็ว่าไป เมื่อทำผิดก็ว่าไปตามผิด เมื่อถามย้ำว่า ประวัติหลบหนีคดีของคนในตระกูลชินวัตร ทำให้ต้องจับตา นายพานทองแท้ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องจับตาดูอะไรเป็นพิเศษ

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ไม่เข้าร่วมประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และการประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (18 ธ.ค.) ว่า ตนไม่สบาย เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัด เพราะอากาศเปลี่ยนแปลง ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าตนไปช่วยพรรคพลังประชารัฐระดมทุนนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวติดตลกว่า "ระดมทุนอะไร ป่วย นอนซมอยู่ที่บ้าน" อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไม่มีไข้และหายดีแล้ว พร้อมทำงาน