posttoday

"เสรีพิศุทธ์"ลั่นขอสู้เผด็จการทหารคืนประชาธิปไตยให้ประชาชน

13 ธันวาคม 2561

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขอประชาชนเลือกพรรคเสรีรวมไทยเข้ามาปราบเผด็จการคืนประชาธิปไตยให้ประเทศ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ขอประชาชนเลือกพรรคเสรีรวมไทยเข้ามาปราบเผด็จการคืนประชาธิปไตยให้ประเทศ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการปลดล็อกพรรคการเมืองว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ เพราะถ้าไปเปิดดูคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 22/2561 จะเป็นการยกเลิกคำสั่ง คสช. ประมาณ 9 ข้อ ซึ่งไม่ได้ทำให้พรรคการเมืองต่างๆได้ประโยชน์อะไรขึ้นมา

ทั้งนี้ การปลดล็อกตอนนี้เหมือนเป็นช่องว่างเป็นสุญญากาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ฉะนั้นพรรคการเมืองจะทำอะไร จะหาเสียง ติดป้ายโฆษณาให้ใหญ่ขนาดไหน ก็สามารถทำได้หมด แต่วันที่ 2 ม.ค.62 เมื่อมีพ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง มันก็ต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของ กกต. เขาพยายามที่จะให้ป้ายโฆษณาหาเสียง เป็นป้ายเล็กๆ คนจะมองไม่ค่อยเห็น ไม่มีโลโก้พรรค ไม่มีอะไรต่างๆ ขณะเดียวกันพรรคพลังประชารัฐ ออกทุกวัน มีให้เห็นทุกวัน พรรคอื่นไม่ได้ออก

"บ้านเมืองเราถูกเผด็จการทหารยึดอำนาจมาเกือบ 5 ปี ปรากฏว่าพี่น้องยังยากจน ยังเป็นหนี้เป็นสินเยอะแยะ ตอนนี้ประเทศเป็นหนี้สาธารณะแล้ว 6.788 ล้านบาท เกิน GDP ของประเทศ ซึ่งการปกครองที่ดี ต้องทำให้พี่น้องอยู่ดีกินดี มีความสุข พรรคของเราไม่อยากเห็นคนจน"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ถ้าส่วนตัวเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะออกรัฐธรรมนูญ ออกกฎหมายให้ถูกต้องเป็นธรรม แล้วจัดการเลือกตั้งด้วยความเป็นธรรม แต่ทุกวันนี้ (13ธ.ค.) ปล้นมาแล้วออกกฎหมาย รัฐธรรมนูญ กฎหมายลูก คำสั่ง ระเบียบต่างๆ เพื่อเอื้อให้กับพรรคที่ตัวเองแอบพิงอยู่เบื้องหลัง เช่น พรรคพลังประชารัฐ

"ผมพูดตรงๆ ชื่อพรรคก็สอดคล้องกับโครงการของรัฐ แล้วก็มีการลด แลก แจกแถม ซึ่งปกติแล้วนักการเมือง ถ้ายุบสภา หรือครบวาระแล้ว เขาก็จะแค่รักษาการณ์กัน แต่เขาจะไม่มีอำนาจในการใช้งบประมาณ การแต่งตั้งโยกย้าย แต่ตอนนี้ยึดอำนาจมา แล้วยังถือโอกาสดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เรามองว่า รัฐบาลนี้ ทำให้พี่น้องยากจนลง"หัวหน้าพรรค ระบุ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเอาประชาธิปไตยกลับคืนมาให้ประชาชนให้ได้ เพราะประชาชนสามารถตรวจสอบได้ จะดี จะเลว ก็ตรวจสอบได้ แต่เผด็จการตรวจสอบไม่ได้ ยกตัวอย่าง นาฬิกาข้อมือ 25 เรือน เรื่องเรือดำน้ำ จีที 200 ตรวจสอบไม่ได้ ฉะนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการต่อสู้ประชาธิปไตย กับเผด็จการ หากต้องการให้บ้านเมืองกลับมาดีขึ้นต้องเลือกฝ่ายประชาธิปไตยเท่านั้น

"หากต้องการให้ฝ่ายประชาธิปไตยชนะ ต้องมองถึงหัวหน้าพรรค ว่าหัวหน้าพรรคไหนที่กล้าสู้กับเผด็จการทหาร ถ้าไปเลือกพรรคที่ไม่กล้าปราบทหาร มันไม่มีทางที่จะไปรอด ถ้าพี่น้องประชาชนต้องการให้ฝ่ายประชาธิปไตย ชนะมาเป็นผู้นำประเทศ ต้องเลือกคนอย่างผม และผู้สมัครของพรรค ผมส่งลูกพรรคครบ 350 เขตทั่วประเทศ หากท่านต้องการให้ผมเป็นนายกฯ ก็ขอให้เลือกผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย ผมจะจัดการเผด็จการทหารให้ดู อย่างที่ผมเคยพูดไว้ต้องเชื่อมั่น คนอย่างผม พูดคำไหน คำนั้น ไม่มีเปลี่ยน"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว