posttoday

เอาอีกแล้ว! "จาตุรนต์"โวย"บิ๊กตู่"เอาเปรียบใช้บัตรเลือกตั้งไม่มีโลโก้ เอื้อสืบทอดอำนาจ

08 ธันวาคม 2561

"จาตุรนต์"โพสต์โวย "พล.อ.ประยุทธ์" เอาอีกแล้ว ชิงความได้เปรียบทุกขั้นตอนอย่างไม่ละอาย ใช้บัตรเลือกตั้งไม่มีโลโก้ เอื้อพรรคสืบทอดอำนาจ

"จาตุรนต์"โพสต์โวย "พล.อ.ประยุทธ์" เอาอีกแล้ว ชิงความได้เปรียบทุกขั้นตอนอย่างไม่ละอาย ใช้บัตรเลือกตั้งไม่มีโลโก้ เอื้อพรรคสืบทอดอำนาจ

เมื่อวันที่  8 ธ.ค. นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กว่า เอาอีกแล้ว พลเอกประยุทธ์  ชิงความได้เปรียบทุกขั้นตอนอย่างไม่ละอายเลย ตอนร่างรัฐธรรมนูญก็ให้เหลือบัตรใบเดียว ไม่ให้แยกคนกับพรรคเหมือนเมื่อก่อน เพราะต้องการสกัดพรรคใหญ่และต้องการให้เลือกตัวบุคคลมากกว่าพรรค ต่อมาก็ให้ผู้สมัครพรรคเดียวกันต่างเขตต่างเบอร์เพื่อคนจะได้สับสนว่าใครอยู่พรรคไหน ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่พรรคเดียวกันก็เบอร์เดียวกันทั้งประเทศ

มาตอนนี้ประกาศตัวเป็นกรรมการ แต่กลับเอาประโยชน์เข้าตัวคือเสนอว่าบัตรเลือกตั้ง ให้เหลือแต่ชื่อกับเบอร์ ไม่ต้องมีโลโก้พรรคและชื่อพรรค ทั้งหมดนี้เพราะรู้ว่าพรรคที่จะสนับสนุนตนเองนั้นไม่เป็นที่รู้จัก ไม่เป็นที่นิยม สู้พรรคคู่แข่งไม่ได้

ถ้าพรรคการเมืองไม่สำคัญ ทำไมถึงกำหนดว่าผู้สมัครรับเลือกตั้งจะต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ทำไมเขาจึงส่งเสริมให้พรรคการเมืองแข่งขันทางนโยบาย ที่พลเอกประยุทธ์เสนอคราวนี้เป็นเรื่องเดียวกับที่ให้เนติบริกรออกแบบมาตลอดคือพยายามให้ประชาชนไม่ต้องสนใจรับรู้อะไรเกี่ยวกับพรรคการเมือง ทำให้ระบบพรรคการเมืองอ่อนแอ ทำประโยชน์ให้ประชาชนได้น้อยลง

ทั้งหลายทั้งปวงนี้ก็เพื่อวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียวคือเพื่อสกัดกั้นไม่ให้พรรคการเมืองตั้งรัฐบาลและเพื่อตนเองจะได้สืบทอดอำนาจต่อไป

ที่มาhttps://www.facebook.com/Chaturon.FanPage/